Hủy
Doanh Nhân

Giá trị tài sản của 6 tỉ phú giàu nhất Việt Nam đã tăng lên mức 16,1 tỉ USD

Nhật Lệ Thứ Bảy | 02/01/2021 11:04

6 đại diện của Việt Nam trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh. Ảnh: NL.

Trong bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất hành tinh được cập nhật bởi Forbes, Việt Nam đang có 6 đại diện.
 

Theo số liệu cập nhật của Forbes tại ngày 31.12.2020, Việt Nam đang có 6 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh.

Với khối tài sản trị giá 6,8 tỉ USD, tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) là người đầu tiên được nhắc tới. Tỉ phú Nhật Vượng là người đàn ông giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam và cũng là một trong những nhân vật kỳ cựu đại diện của Việt Nam trong danh sách xếp hạng tỉ phú toàn cầu. So với hồi đầu tháng 10, tài sản của ông Vượng đã tăng 900 triệu USD, từ mức 5,9 tỉ USD (13.10) lên mức 6,8 tỉ USD như hiện tại.

Bên cạnh ông Vượng thì người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, "nữ tướng" của hãng Hàng không Vietjet Air (HOSE: VJC) cũng là những nhân vật kỳ cựu trên bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất hành tinh. Tại thời điểm 13.10, bà Thảo đang sở hữu khối tài sản trị 2,2 tỉ USD. Hiện tại, giá trị tài sản của bà Thảo đã tăng lên mức 2,5 tỉ USD, tăng 300 triệu USD so với hồi giữa tháng 10.2020.

Giá trị tài sản ròng của các tỉ phú tại ngày 31.12.2020. Nguồn: Forbes.
Giá trị tài sản ròng của các tỉ phú tại ngày 31.12.2020. Nguồn: Forbes.

Điểm nổi bật trong bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2020 là sự vươn lên về giá trị tài sản ròng của tỉ phú Trần Đình Long.

Giá trị tài sản của tỉ phú Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) tăng mạnh mẽ trong bối cảnh cổ phiếu HPG liên tục có những bứt phá. Kết thúc phiên giao dịch 31.12, cổ phiếu HPG đóng cửa ở mức giá 41.450 đồng/cổ phiếu, đây là mức giá cao nhất của cổ phiếu kể từ khi niêm yết đến nay.

Tổng kết năm 2020, tỉ phú Trần Đình Long sở hữu khối tài sản ròng 2 tỉ USD, và nằm trong top 3 những tỉ phú giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ở vị trí số 4 trên bảng xếp hạng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Techcombank (HOSE: TCB), ông Hồ Hùng Anh. Tại thời điểm 31.12, ông Hùng Anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,8 tỉ USD, tăng 500 triệu USD kể từ giữa tháng 10.2020.

Thị trường chứng khoán thăng hoa, giá trị tài sản ròng của các tỉ phú theo đó cũng bứt phá lên “tầm cao mới”.

Bắt đầu từ nửa cuối tháng 9.2020, Việt Nam có thêm 1 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới được thống kê bởi Forbes, đó là ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN). Tại thời điểm hiện tại, ông Quang đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,5 tỉ USD, là một trong 6 đại diện của Việt Nam trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh.

Là một trong những tỉ phú giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaco cũng đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,5 tỉ USD. Trong bối cảnh thị trường chứng khoán tăng mạnh kéo theo sự gia tăng tài sản của các tỉ phú khác, vị trí của ông Dương trên bảng xếp hạng cũng có sự thay đổi. Hiện tại, ông đang giữ vị trí số 5 trong bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất Việt Nam (theo Forbes).

Như vậy, tại thời điểm 31.12, giá trị tài sản của 6 tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã tăng lên mức 16,1 tỉ USD. 

* Có thể bạn quan tâm 

►Tài sản của tỉ phú Trần Đình Long “lên tầm cao mới”

Tài sản của các tỉ phú bậc nhất Việt Nam thay đổi ra sao trong tháng 11?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới