Hủy
Doanh Nhân

Phó Chủ tịch HĐQT- CEO PNJ: "Chưa bao giờ là muộn để cầu hôn"

Công Sang Thứ Ba | 07/03/2023 15:30

Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty PNJ.

Là đề tài được bàn tán rộng rãi trong mùa Valentine 2023, chiến dịch cầu hôn của PNJ cho thấy đó không chỉ là câu chuyện về làm thương hiệu.
 

Cụ thể  với phim ngắn “Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời”, chiến dịch cầu hôn của PNJ đã thu hút gần 4 triệu lượt xem. Kế đến Movie Clip (MV) “Em đồng ý” hợp tác cùng Đức Phúc và 911 thành công thu hút hơn 17 triệu lượt xem với gần 14.000 lượt thảo luận (và vẫn đang tăng).

Các thành tích này đã đưa MV nói trên giữ vị trí Top 1 thịnh hành ở thị trường Việt Nam trên YouTube, iTunes, TikTok và đứng thứ hạng cao (thứ 13) về xu hướng trên YouTube toàn cầu.

Khép lại chiến dịch là chương trình Valentine show “Em đồng ý” - giao lưu với Đức Phúc x 911 do Công ty tổ chức tại Aeon Mall Hà Đông vào chiều tối 14/2 thu hút hơn 1.000 người tham dự và góp phần gia tăng doanh số đột biến cho cửa hàng này so với ngày thường. Đó là các số liệu mà Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tạm thống kê cho đến thời điểm hiện tại. PNJ đang kỳ vọng gì về các phản ứng mà Công ty đánh giá là tích cực từ thị trường? Nhịp Cầu Đầu Tư đã có buổi trò chuyện với ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT- CEO Công ty PNJ.

Ý tưởng này bắt đầu từ đâu thưa ông? Tại sao không phải là thông điệp trao nhau món quà ý nghĩa, giá trị mùa Valentine mà lại là cầu hôn?

Tại Việt Nam, không phải người phụ nữ nào khi bước vào hôn nhân cũng nhận được một lời cầu hôn chân thành. Theo như khảo sát trên Zing, có đến 90% phụ nữ Việt Nam khi bước vào cuộc sống hôn nhân mà không nhận được lời cầu hôn từ người đàn ông của mình.

 

Chúng tôi tin rằng khoảnh khắc người đàn ông ngỏ lời cầu hôn, lồng chiếc nhẫn vào tay người bạn đời là giây phút thiêng liêng, đáng nhớ, mang tính biểu tượng trên hành trình tình yêu.

Về mặt chiến lược kinh doanh, nếu Valentine trước đây chỉ là dịp để tặng hoa và chocolate, PNJ mong muốn tạo lập thị trường mới bằng cách biến Valentine thành lễ hội cầu hôn với tầm nhìn dài hạn. 

PNJ mong muốn tạo lập thị trường mới bằng cách biến Valentine thành lễ hội cầu hôn với tầm nhìn dài hạn.
PNJ mong muốn tạo lập thị trường mới bằng cách biến Valentine thành lễ hội cầu hôn với tầm nhìn dài hạn.

Nhưng lúc lên ý tưởng và bắt tay vào thực hiện, ông có thấy rủi ro cho chiến dịch không khi các thống kê cho thấy giới trẻ Việt Nam hiện ít mặn mà với hôn nhân và PNJ lại muốn dùng thông điệp cầu hôn mở đầu câu chuyện? 

Chúng tôi không chỉ hướng vào tập khách hàng trẻ mà tất cả mọi người - từ những bạn trẻ, cặp đôi đang yêu sắp tiến đến hôn nhân cho đến những cặp vợ chồng đã có con, hoặc cặp đôi mái đầu đã chuyển 2 thứ tóc nhưng vì lý do nào đó cả 2 đã bỏ lỡ khoảnh khắc đáng nhớ ấy.

Đối với người phụ nữ, họ luôn khao khát được lắng nghe lời nói, những cử chỉ yêu thương chân thành từ đối phương. Đối với đàn ông, lời yêu hẹn ước như một sự minh chứng trách nhiệm về tình yêu để đồng hành cùng nửa kia suốt đời. Cầu hôn như chất xúc tác hạnh phúc, là dấu ấn đẹp đẽ nhất để họ trao trọn niềm tin và đi cùng nửa kia trên hành trình chung đôi và sẽ không bao giờ là quá muộn để trao nhau lời cam kết của yêu thương.

Dấu ấn từ phong tục này ở các nước phương Tây, món quà cầu hôn thường có giá trị cao, với người Việt Nam, sức mua và thị hiếu có thể khác nhất là trong bối cảnh kinh tế hiện nay, PNJ đã giải quyết yếu tố call-to-action như thế nào?

Đúng là như vậy, thật sự là một cặp đôi sắp cưới, hay đã thành hôn sẽ có rất nhiều dự tính về tài chính. Dù vậy, đối với phái mạnh, họ luôn mong muốn có một món quà ý nghĩa để dành tặng cho nửa kia của mình vào các dịp trọng đại.

Chúng tôi thấu hiểu điều này và có dải sản phẩm đa dạng để phục vụ thị hiếu và sức mua của khách hàng Việt Nam hiện nay. Ví dụ, với khách hàng có điều kiện, yêu thích kim cương thì PNJ có đa dạng mẫu mã và kích cỡ kim cương đi kèm với những thiết kế sang trọng; với đối tượng khách hàng giới trẻ hoặc hạn chế về ngân sách, PNJ có những mẫu mã trẻ trung/hiện đại sử dụng đá ECZ...

Tuy nhiên, điều chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng dù bằng hình thức nào, giản đơn hay cầu kỳ, hơn tất cả, lời cầu hôn mới là quan trọng nhất, có ý nghĩa rất lớn đối với người phụ nữ.

Vì sao ông lại chọn YouTube là nền tảng đầu tiên xuất phát chương trình này mà không phải là các nền tảng khác?

YouTube được lựa chọn đầu tiên vì là nền tảng thích hợp dành cho các Movie Clip mang tính kể chuyện để truyền tải thông điệp rõ ràng và đầy đủ hơn. Kế đến là Facebook, TikTok sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và lan truyền.

Với chiến dịch “Cùng PNJ trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời” khởi động vào mùa Valentine thì có vẻ như bên cạnh câu chuyện thương hiệu còn là câu chuyện doanh số?

Mọi hoạt động tiếp thị của các thương hiệu ở mọi doanh nghiệp đều là câu chuyện về tăng trưởng. Thế nhưng, với PNJ, câu chuyện không chỉ ngừng ở mục tiêu doanh số mà còn là tiếp thị hướng tới lý tưởng (purposeful marketing).

Chúng tôi luôn đồng hành cùng các hành động tôn vinh người phụ nữ Việt Nam và cầu hôn là một trong những hành động có ý nghĩa rất thiêng liêng với phái nữ. Nó cho thấy họ được trân trọng, được thương yêu. 

PNJ luôn mong muốn kết nối với khách hàng thông qua những giá trị cốt lõi tạo nên vẻ đẹp của con người, cuộc sống và xã hội. Từ đó, xây dựng và nuôi dưỡng thêm sự yêu thích của khách hàng giành cho PNJ, mang đến sự tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp.

 

Ông có sợ rằng thông điệp cầu hôn của PNJ sẽ bị lãng quên không vì không ít trường hợp từng rầm rộ thời gian đầu và sau đó không còn nữa? Yếu tố bền vững trong thông điệp của PNJ là gì?

Nhu cầu cầu hôn đã, đang và sẽ luôn tồn tại. Có thể với phần đông phái mạnh, chỉ cần tận tâm và thật lòng là đủ, những hành động lãng mạn, thể hiện tình cảm bị xem như không cần thiết. Nhưng chúng ta cũng nên nhớ rằng với phụ nữ, họ luôn khao khát được đón nhận yêu thương, tin tưởng và cam kết về tương lai lâu bền. Dù bằng hình thức nào, giản đơn hay cầu kỳ, hơn tất cả đó sẽ là thời khắc xúc động mà họ mãi nâng niu, là khi tình yêu đích thực được ghi dấu cả cuộc đời.

Chúng tôi tin rằng hành động đóng góp và làm đẹp cho con người, cuộc sống và xã hội bằng cách tôn vinh những giá trị đích thực trong đời sống sẽ không bao giờ bị lãng quên. Đó cũng là điều chúng tôi luôn đeo đuổi.

Có thể bạn quan tâm:

Tiểu ban ESG: Tạo nền tảng phát triển bền vững cho PNJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới