Hủy
Doanh Nhân

Tài sản của các tỉ phú tăng mạnh trong thời gian ngắn

Kim Anh Thứ Hai | 26/10/2020 19:00

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thép Hòa Phát. Ảnh: TL.

Chỉ trong 10 phiên giao dịch, giá trị tài sản ròng của các tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã tăng tới hàng trăm triệu USD.
 

► Chỉ số VN-Index tăng 25 điểm trong 10 phiên giao dịch.

► Cổ phiếu của các tỉ phú tăng giá mạnh mẽ.

► Khối tài sản của các tỉ phú gia tăng hàng trăm triệu USD chỉ trong thời gian ngắn.

Trong hơn 2 tuần giao dịch gần đây, thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến rất tích cực với đà tăng mạnh của chỉ số VN-Index. Lũy kế từ phiên giao dịch 13.10 tới nay, chỉ số VN-Index đã tăng gần 25 điểm với đà tăng mạnh của các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Trước những diễn biến tích cực của các cổ phiếu trên thị trường, giá trị tài sản của các tỉ phú cũng tăng nhanh chóng, lên tới hàng trăm triệu USD chỉ trong thời gian ngắn.

Theo số liệu được Forbes cập nhật tại chiều ngày 26.10, Việt Nam có 6 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh.

Giá trị tài sản của các tỉ phú tại ngày 26.10. Nguồn: Forbes.
Giá trị tài sản của các tỉ phú tại ngày 26.10. Nguồn: Forbes.

Nói về sự gia tăng giá trị tài sản trong khoảng thời gian vừa qua, phải kể đến đầu tiên là tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) với việc gia tăng 900 triệu USD chỉ trong 10 phiên giao dịch. Tỉ phú Vượng là người đàn ông giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam và cũng là một trong những nhân vật kỳ cựu đại diện của Việt Nam trong danh sách xếp hạng tỉ phú toàn cầu. Tại thời điểm cuối ngày 26.10, tài sản của ông Vượng trên sàn chứng khoán Việt Nam đạt 6,8 tỉ USD.

Trong những phiên giao dịch vừa qua, cổ phiếu VIC cũng ghi nhận đà tăng khá tích cực, đạt mức tăng 11,9% từ phiên giao dịch 13.10 đến nay (26.10).

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng có khối tài sản tăng 900 triệu USD chỉ trong 10 phiên giao dịch. Ảnh: TL.
Tỉ phú Phạm Nhật Vượng có khối tài sản tăng 900 triệu USD chỉ trong 10 phiên giao dịch. Ảnh: TL.

Bên cạnh VIC, cổ phiếu của Ngân hàng Techcombank (HOSE: TCB) cũng có diễn biến rất tích cực, ghi nhận đà tăng 10,6% trong khoảng thời gian trên. Kéo theo đó, tài sản của ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Techcombank cũng tăng 300 triệu USD so với thời điểm 13.10. Số liệu của Forbes tại ngày 26.10, ông Hùng Anh sở hữu khối tài sản trị giá 1,6 tỉ USD. Với khối tài sản này, ông Hùng Anh đã góp mặt vào Top 3 những tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, theo số liệu của Forbes.

 

Trong thời gian gần đây, các cổ phiếu vốn hóa lớn nhận được sự quan tâm của dòng tiền trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) cũng đạt được mức tăng trưởng ấn tượng.

Kết thúc phiên giao dịch 26.10, cổ phiếu HPG đóng cửa ở mức giá 30.800 đồng/cổ phiếu, là vùng giá cao nhất của HPG kể từ khi niêm yết. Lũy kế từ phiên giao dịch 13.10, giá cổ phiếu HPG đã tăng hơn 9%. Đà tăng này của cổ phiếu có thể đến từ kết quả kinh doanh vượt trội trong quý III/2020.

Cụ thể, trong quý III/2020 Hòa Phát đạt 24.900 tỉ đồng doanh thu, tăng 62,7% và 3.785 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Với mức lợi nhuận này, Hòa Phát đã lập kỷ lục về lợi nhuận sau thuế trong một quý.

Diễn biến tích cực của cổ phiếu HPG đã kéo tài sản của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trần Đình Long tăng 200 triệu USD chỉ trong 10 phiên giao dịch.

Trong cùng khoảng thời gian trên, tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) cũng tăng thêm 200 triệu USD. Tại thời điểm 26.10, ông Quang sở hữu khối tài sản trên sàn chứng khoán trị giá 1,4 tỉ USD, là 1 trong 6 đại diện của Việt Nam trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh.

Trong những phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu MSN gây ấn tượng mạnh với giới đầu tư khi đạt một mức tăng trưởng mạnh mẽ về giá. Lũy kế 10 phiên giao dịch gần đây, giá cổ phiếu MSN đã tăng hơn 25,2% trong khi lũy kế từ đầu tháng 10 đến nay, MSN đã tăng 60,9% từ vùng giá 54.600 đồng/cổ phiếu lên mức 87.900 đồng/cổ phiếu (kết phiên 26.10).

* Có thể bạn quan tâm 

►Việt Nam đang có 6 đại diện trong danh sách tỉ phú giàu nhất hành tinh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới