Hủy
Kinh Doanh

2 sàn tăng điểm cuối ngày, nhóm bất động sản vẫn hút dòng tiền

Thứ Tư | 28/05/2014 16:05

Kịch bản tăng điểm của nhóm bất động sản và chứng khoán tái hiện!
 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/5, 2 sàn tăng điểm. HNX-Index sau quãng thời gian kiểm định đà tăng thì chốt phiên đã tăng0,27 điểm lên 77,12 điểm; VnIndex tăng điểm bền vững suốt ngày giao dịch, chốt phiên tăng gần 4,6 điểm lên 557,34 điểm.

VnIndex tăng điểm nhờ các bluechips: Nhóm VN30 hôm nay tăng mạnh 1,49% tương đương hơn 9 điểm lên 615 điểm. Sự tăng mạnh của nhóm cổ phiếu này đã kéo chỉ số VN-Index tăng. Ngoài ra, việc tăng điểm của 2 sàn còn nhờ số mã tăng đạt trên 200 mã.

PVX chốt phiên giảm 100 đồng với thanh khoản 9,77 triệu cổ phiếu-đứng đầu HNX. Cổ phiếu này đã tăng mạnh những phiên gần đây.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán tiếp tục tăng. Việc thị trường tăng điểm thời gian gần đây trong bối cảnh đã tích luỹ lớn giai đoạn giảm điểm đã giúp nhà đầu tư lấy lại niềm tin vào các công ty chứng khoán. Khối tự doanh hành động muộn hơn khối ngoại nhưng dù sao thì việc "chạy theo" tích luỹ cổ phiếu giai đoạn thị trường hơn 515 điểm hồi giữa tháng 5 đã có thể đưa lại cho khối tự doanh các công ty chứng khoán khoản chênh lệch giá đáng kể. KLS, SHS, BVS...đều tăng điểm cuối ngày. Riêng VND điều chỉnh giảm 100 đồng cuối phiên.

Trên HoSE, nhiều cổ phiếu hút dòng tiền khi giảm điểm như: FLC giao dịch mạnh ở mức giá 11.200 đồng. Có nhiều lúc trong phiên, cổ phiếu này giao dịch iwr mức giá 11.400 đồng. HQC cũng đạt "nhì" thanh khoản HoSE với 6,17 triệu cổ phiếu, chốt phiên, cổ phiếu này giảm 100 đồng về 7.200 đồng/cp.

.................

Đến 11h, HNX-Index bất ngờ đảo chiều giảm điểm. VnIndex vẫn giữ mức tăng gần 2 điểm nhưng đã hạ nhiệt so với phiên sáng.

Thị trường khởi đầu ngày giao dịch mới khá tốt khi cả 2 chỉ số đều tăng điểm. VnIndex tăng 1,79 điểm lên 554,54 điểm và HNX-Index tăng 0,38điểm lên 77,23 điểm.

Hôm qua, một số công ty chứng khoán cho rằng nhiều cổ phiếu BCs đang có mức giá khá hấp dẫn và thời gian qua cổ phiếu này vẫn là một quá trình tích lũy tốt. Khi sự tự tin tăng cao đồngthời dòng tiền dịch chuyển thì đó chính là lúc ngưỡng 550 điểm sẽ được chinh phục.

GMD của Gemadept hôm nay tăng trần với dư mua trần lớn hơn 200 nghìn cổ phiếu. Phiên ĐHCĐ hôm qua của GMD khá bất ngờ với kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng khủng và mức chia thưởng cũng sốc không kém. Thực tế triển khai thế nào thì vẫn cần thời gian để kiểm định nhưngkế hoạch của công ty đã khiến không ít nhà đầu tư đổ xô tranh mua cổ phiếu này nhưng không được, hiện tượng tiết cung đang xảy ra.

Khôngkhác mấy kịch bản hôm qua, sáng nay, nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán cùng trỗi dậy. Những cổ phiếu thuộc 2 nhóm ngành này tăng phải kể đến như: TDC, REE, HAG, IJC, HAR, PTL, HQC, NTL, OGC, KBC…Nhóm chứng khoán nổi trội với SSI, HCM, VND, KLS, SHS…

Nguồn CafeF/Trí Thức Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới