Hủy
Kinh Doanh

Agribank và VietinBank được Fitch nâng xếp hạng tín nhiệm

Thứ Năm | 06/11/2014 05:11

Xếp hạng của Agribank và VietinBank tăng do Fitch tin rằng Chính phủ Việt Nam đang ngày càng có khả năng hỗ trợ cho những ngân hàng này khi cần.
 

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch vừa nâng xếp hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), một ngày sau khi nâng triển vọng xếp hạng của Việt Nam.

Theo đó, xếp hạng phát hành nợ dài hạn và xếp hạng hỗ trợ sàn (SRF) của 2 ngân hàng trên được nâng từ B lên B+, với triển vọng từ tích cực xuống ổn định.

Fitch cho biết, sở dĩ xếp hạng của Agribank và VietinBank được điều chỉnh tăng là do cơ quan này tin rằng Chính phủ Việt Nam đang ngày càng có khả năng hỗ trợ cho những ngân hàng này khi cần. Bởi theo Fitch đây đều là hai trong số những ngân hàng quan trọng nhất với hệ thống ngân hàng và nền kinh tế Việt Nam.

Tuy nhiên, xếp hạng của 2 ngân hàng này vẫn dưới 1 bậc so với xếp hạng tín nhiệm quốc gia là bởi tình hình tài chính công có thể hạn chế mức độ hỗ trợ của Chính phủ đối với các ngân hàng này. Chênh lệch này sẽ được khắc phục nếu tài chính công của Việt Nam cải thiện đáng kể.

Xét về tổng tài sản Agribank và VietinBank đang lần lượt xếp thứ nhất và thứ hai tại Việt Nam, với mạng lưới chi nhánh lớn, Fitch khẳng định.

Theo Fitch, bất kỳ sự suy giảm nào trong các cam kết hoặc khả năng hỗ trợ của Chính phủ dành cho VietinBank cũng sẽ tác động tiêu cực đến xếp hạng IDR và SRF của ngân hàng.

Theo DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới