Hủy
Kinh Doanh

Alibaba thâu tóm Kaola với giá 2 tỷ USD

Trang Lê Thứ Hai | 09/09/2019 10:31

Nguồn ảnh: techcrunch

Kaola là nền tảng thương mại điện tử chuyên cung cấp hàng xa xỉ của các thương hiệu nước ngoài cho người tiêu dùng Trung Quốc.
 

Alibaba đã mua lại Kaola, nền tảng thương mại điện tử của đối thủ NetEase, với giá 2 tỷ USD và sẽ tích hợp nó vào Tmall, tạo ra nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới lớn nhất tại Trung Quốc. 

Ông Alvin Liu, Giám đốc xuất nhập khẩu Tmall, đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành mới của Kaola, thay thế cho ông Zhang Lei (người đứng đầu của Kaola trước khi thương vụ được thực hiện) nhưng công ty này sẽ tiếp tục hoạt động độc lập dưới thương hiệu riêng của mình.

Tmall Global và Kaola là các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới lớn nhất và lớn thứ hai của Trung Quốc, nắm giữ lần lượt 31,7% và 24,5% thị trường. Và liên minh này sẽ tạo ra một doanh nghiệp vượt xa quy mô của các đối thủ, như JD Worldwide, VIP International và Amazon Trung Quốc. Đầu năm nay, NetEase đã được báo cáo là đang đàm phán để hợp nhất Kaola với Amazon Trung Quốc.

Alibaba và Yunfeng, công ty đầu tư do tỷ phú Jack Ma thành lập, cũng đồng ý đầu tư 700 triệu USD vào vòng gọi vốn mới nhất của NetEase Cloud Music. Điều này sẽ mang lại cho Alibaba một cổ phần thiểu số trong dịch vụ phát nhạc trực tuyến, và NetEase vẫn là cổ đông kiểm soát của dịch vụ này.

Alibaba thau tom Kaola voi gia 2 ty USD
Alibaba cho biết sẽ mua lại nền tảng thương mại điện tử Kaola của NetEase, công ty game Trung Quốc, với giá 2 tỉ USD. Ảnh: Reuters.

Thông báo với giới truyền thông, ông William Dinh, Giám đốc điều hành NetEase,  cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng khi nhận thấy sự phù hợp chiến lược của Kaola trong hệ sinh thái rộng lớn của Alibaba, nơi Kaola sẽ tiếp tục cung cấp cho người tiêu dùng Trung Quốc các sản phẩm và dịch vụ nhập khẩu chất lượng cao. Đồng thời, việc hoàn thành giao dịch chiến lược này sẽ cho phép NetEase tập trung vào chiến lược tăng trưởng, đầu tư vào các thị trường cho phép chúng tôi tận dụng tốt nhất các lợi thế cạnh tranh của mình".

"Alibaba rất tự tin về tương lai của thị trường thương mại điện tử nhập khẩu Trung Quốc, mà chúng tôi tin rằng vẫn còn tiềm năng tăng trưởng lớn", ông Daniel Zhang, CEO Alibaba, nhận định.

Elon Musk: Máy tính sẽ vượt qua con người trên mọi phương diện

Tiki “mua vé” Ticketbox

Nguồn Techcrunch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới