Hủy
Kinh Doanh

Ba ngành thu hút nhân lực nhất năm 2012

Thứ Tư | 23/01/2013 21:04

Theo Navigos, ba ngành đó là hành chính/thư ký, xuất-nhập khẩu và IT-phần cứng/mạng.
 

Ngày 22/1, Navigos - công ty chuyên cung cấp nhân sự cao cấp cho các công ty đa quốc gia qua mạng Vietnamwork.com - công bố báo cáo thị trường nhân lực trực tuyến tháng 12/2012.

Theo báo cáo, các ngành có chỉ số cạnh tranh cao nhất trong năm 2012 bao gồm hành chính/thư ký, xuất - nhập khẩu và IT - phần cứng/mạng. Trong khi đó, công nghệ cao, Internet/truyền thông trực tuyến và phi chính phủ/phi lợi nhuận là những ngành có chỉ số cạnh tranh thấp nhất.

Nhu cầu nhân lực trực tuyến 6 tháng cuối năm 2012 giảm 5% so với 6 tháng đầu năm. Ba ngành đứng đầu về mức độ giảm cầu nhiều nhất là truyền hình/truyền thông/báo chí – giảm 55%, và hai ngành kế toán/kiểm toán, kho vận - cùng giảm 43%. Ba ngành có nhu cầu nhân lực tăng nhiều nhất bao gồm cơ khí - tăng 69%, bán lẻ/bán sỉ tăng 53% và hóa chất/hóa sinh tăng 51% so với nửa đầu năm.

Báo cáo cũng cho thấy quý IV là quý duy nhất trong năm có nhu cầu nhân lực trực tuyến tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước đó, với mức tăng 3%.

Tuy nhiên, trong khi nhu cầu tăng lên thì nguồn cung lại giảm 15% so với cùng kỳ của năm 2011. Điều này dẫn đến sự sụt giảm mạnh về mức độ cạnh tranh của người tìm việc trong những tháng cuối năm; thể hiện ở chỉ số thị trường nhân lực trực tuyến đạt mức thấp nhất vào tháng 12 trong năm - 138 điểm, giảm 20% so với cùng kỳ năm trước đó.

Với tâm lý hướng về việc chuẩn bị cho mùa lễ tết và nghỉ ngơi cuối năm thay vì thay đổi công việc, chỉ số thị trường nhân lực có thể sẽ tiếp tục giảm trong tháng Một và nửa đầu tháng Hai vì Tết Nguyên đán năm 2013 đến muộn hơn những năm trước.

Nguồn Vietnamplus.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới