Hủy
Kinh Doanh

Bảo hiểm Lào - Việt bảo hiểm cho vụ tai nạn Lao Airlines

Thứ Sáu | 18/10/2013 18:01

Công ty bảo hiểm cho vụ tai nạn là công ty liên doanh giữa ổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL).
 

Công ty Liên doanh Bảo hiểm Lào Việt (LVI) – là công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL) – sẽ thực hiện các thủ tục đền bù cho vụ tai nạn máy bay của Lao Airlines.

Hãng hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) có tham gia mua bảo hiểm tại LVI cho hầu hết các máy bay trong đội bay với các loại hình bảo hiểm: thân máy bay, phụ tùng thay thế, trách nhiệm người thứ ba (bao gồm cả hành khách, phi hành đoàn, hành lý, hàng hóa ký gửi,…).

Trước mắt, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV (cổ đông sáng lập của BIC) đã hỗ trợ 1.000 USD cho mỗi gia đình các thành viên phi hành đoàn (phi công, tiếp viên, kỹ thuật).

Khoảng 16h00 ngày 16/10/2013, máy bay ATR72-600 của Lao Airlines mang số hiệu QV301 trong quá trình hạ cánh đã gặp sự cố lao xuống sông Mekong, cách sân bay Pakse, tỉnh Champasak (Lào) khoảng 8 km.

Theo thông tin từ Lao Airlines, đã có 49 người thiệt mạng gồm cả phi hành đoàn, trong đó có 2 người Việt Nam và 1 người Canada gốc Việt.

Hiện nay, LVI đang tiếp cận hiện trường tại Pakse để phối hợp với cơ quan chức năng cùng giải quyết tổn thất và cử lãnh đạo thường trực tại Trụ sở chính của Lao Airlines để cùng làm việc với công ty giám định và phân bổ tổn thất, luật sư quốc tế về hương án khắc phục tổn thất.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới