Hủy
Kinh Doanh

Bộ Tài chính minh oan cho Intel

Thứ Năm | 19/12/2013 17:08

Intel Việt Nam vừa được Bộ Tài chính khẳng định không có hành vi trốn thuế trước những quy kết của một số cơ quan truyền thông.
 

Trước đó, trong công văn gửi lên Bộ Tài chính, UBND TP.HCM “điểm danh” một số công ty, trong đó có Công ty TNHH Intel Products Việt Nam (nhà máy Intel Việt Nam) đã chuyển nhượng cho một công ty khác trong cùng tập đoàn với giá bán bằng giá vốn (100 triệu đô la Mỹ), nên không phát sinh thu nhập, không phải đóng thuế. Việcnêu đích danh tên nhưng không khẳng định các doanh nghiệp có vi phạm thuế hay không đã để lại nhiều thông tin trái chiều trong dư luận, thậm chí quy kết công ty này trốn thuế.

Tuy nhiên, ngày 19.12, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, cho biết, sau khi rà soát lại số liệu và quá trình hoạt động của Intel tại Việt Nam, có thể khẳng định hoàn toàn không nhìn thấy dấu hiệu gì vi phạm thuế, lách luật.

Về lý do Intel chuyển nhượng vốn, theo ông Tuấn là để phục vụ mục tiêu tái cơ cấu lại của tập đoàn, nâng cấp công ty tại Việt Nam lên ngang tầm các công ty khác trong khu vực. Đây là xu hướng tích cực, khẳng định được vị trí và vị thế của Intel tương ứng với tốc độ tăng doanh số, phù hợp với bản chất kinh tế, đáp ứng với sự trưởng thành của đơn vị tại Việt Nam.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới