Hủy
Kinh Doanh

Bộ Y tế họp khẩn về Ebola

Thứ Ba | 14/10/2014 21:58

Các chuyên gia nhận định việc dịch Ebola xâm nhập vào nước ta có thể do người lao động, hành khách nhập cảnh Việt Nam từ các nước vùng dịch.
 

Theo thông cáo của Bộ Y tế, Văn Phòng đáp ứng khẩn cấp (EOC) với dịch bệnh Ebola đã họp khẩn vào 3h chiều qua 13/10, trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh do vi rút Ebola trong vòng 3 tuần qua.

Cuộc họp với sự tham dự của các chuyên gia đại diện từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Hoa kỳ (CDC), Tổ chức Nông lương thế giới (FAO) và các chuyên gia, đại điện của các đơn vị trong ngành y tế.

Nhận định tại cuộc họp cho thấy tình hình dịch bệnh do vi rút Ebola vẫn tiếp tục tăng nhanh đặc biệt tại 3 quốc gia thuộc nhóm nước có dịch bệnh lan truyền rộng, mạnh là Guinea, Leberia, Sierra Leone với 8.376 trường hợp mắc trong đó 4.024 tử vong. Thế giới cũng đã ghi nhận 2 nhân viên y tế nhiễm vi rút Ebola tại Tây Ban Nha (ngày 06/10/2014) và tại Mỹ (ngày 12/10/2014). Đây là những trường hợp nhiễm bệnh do vi rút Ebola đầu tiên ngoài khu vực đang lưu hành dịch bệnh.

​Tại cuộc họp, đại diện CDC cho rằng chưa có bằng chứng khoa học để xác định việc thay đổi phương thức lây truyền từ người sang người cũng như từ người sang động vật theo đường không khí. CDC cho rằng việc nhân viên y tế tại Mỹ nhiễm vi rút Ebola khi chăm sóc bệnh nhân có thể là những sơ suất hoặc chưa tuân thủ đúng các biện pháp phòng hộ và đang tiếp tục nghiên cứu để xác định rõ nguyên nhân đối với trường hợp này.

Đối với Việt Nam, các chuyên gia nhận định việc dịch Ebola xâm nhập vào nước ta là có thể do người lao động, hành khách nhập cảnh Việt Nam từ các nước vùng dịch. WHO, CDC đã đánh giá cao Việt Nam đã có những ứng phó đúng lúc, kịp thời với tính hình dịch bệnh trên nhiều phương diện như truyền thông chính xác, chuẩn bị kế hoạch ứng phó, công tác xét nghiệm, giám sát, hậu cần…

Chiều nay 14/10, một nhân viên Liên Hợp Quốc bị nhiễm virus Ebola vừa qua đời tại bệnh viện ở Đức, sau chưa đầy một tuần được chuyển tới điều trị.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới