Hủy
Kinh Doanh

Các công ty du lịch mong đợi vào khách MICE

Cẩm Tú Thứ Hai | 18/07/2022 14:55

Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng trong 5 tháng còn lại, lượng khách mua tour nước ngoài sẽ khả quan hơn. Ảnh: TST Tourist

Các công ty lữ hành lớn đang có một mùa hè khả quan nhờ nhu cầu du lịch MICE tăng mạnh.
 

Quy mô thị trường du lịch nội địa đã đạt mức trước khi xảy ra đại dịch, tuy nhiên lượng khách lẻ mua tour giảm tỷ trọng đáng kể. Thay vào đó, mang lại nguồn thu lớn cho các hãng lữ hành mùa hè này là các đoàn khách Mice (*). Thống kê từ các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP.HCM cho thấy, nhu cầu đi du lịch của các đoàn khách đang gia tăng mạnh, những dòng xe khách 45-50 chỗ phục vụ du lịch đều kín lịch đến hết tháng 8, có nơi đến cuối tháng 9/2022. (*) Mice chính là từ viết tắt của nhiều từ tiếng Anh: Meeting (cuộc họp, gặp mặt), Incentive (khen thưởng), Conference (hội nghị, hội thảo) và Event (sự kiện, triển lãm). Tên đầy đủ của mô hình du lịch này chính là cụm từ Meeting Incentive Conference Event.

Hiện tại, bài toán nhân sự và lợi nhuận vẫn khiến các công ty du lịch đau đầu. Một lượng lớn nhân sự ngành này bỏ nghề trong đại dịch đến nay chưa thay thế được. Ảnh: TL.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Đại diện Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, chỉ mới hết tháng 6 công ty này đã đạt khoảng 60 - 70% kế hoạch kinh doanh hè, vì vậy Fiditour sẽ tăng cường thêm khoảng 20% chương trình tour nữa so với dự kiến. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện TST Tourist cho biết doanh thu của TST năm 2022 dự kiến sẽ đạt 40% năm 2019. Còn công ty du lịch Vietravel dự kiến phục vụ khoảng 250.000 lượt khách hè này và hết tháng 6 đã nhận được hơn 155.000 lượt booking dịch vụ. Saigontourist lên kế hoạch phục vụ 280.000 lượt khách nhưng đến nay đã vượt 10% so với con số này.

Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng trong 5 tháng còn lại, lượng khách mua tour nước ngoài sẽ khả quan hơn. Trong 12.000 lượt khách 6 tháng đầu năm của TST đã có 1.900 lượt khách du lịch nước ngoài. Bà Trần Thị Bảo Thu cũng cho biết thị trường tour nước ngoài bắt đầu ấm lên từ đầu tháng 6 và từ nay đến cuối năm 2022 sẽ sôi động hơn khi nhiều điểm đến nổi tiếng dần được mở cửa đón khách trở lại. 

Hiện tại, bài toán nhân sự và lợi nhuận vẫn khiến các công ty du lịch đau đầu. Một lượng lớn nhân sự ngành này bỏ nghề trong đại dịch đến nay chưa thay thế được. Bên cạnh đó, giá xăng và lạm phát ăn mòn phần lớn lợi nhuân. Bên cạnh giá vé máy bay tăng cao, chi phí chạy xe du lịch cũng đã tăng từ 15 - 25% so với hồi đầu năm.

Có thể bạn quan tâm:

Ngôi sao mới logistics của châu Á


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới