Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán tuần qua: Nhóm Bluechip giảm điểm

Thứ Bảy | 19/11/2016 17:49

VN-Index và HNX-Index trải qua một tuần khó khăn khi áp lực kháng cự tại ngưỡng 675 điểm và 81 điểm đã kéo giảm hai chỉ số này mất điểm.
 

Khối lượng giao dịch chung trên thị trường nhìn chung duy trì ở mức tương đương tuần trước.

+ Nhóm đầu cơ có nhiều mã dao động với biên độ cao trong tuần như ROS, KSA, TLH, KSK ở chiều tăng. Tuy nhiên, nhóm các cổ phiếu giảm mạnh có phần chiếm ưu thế hơn với HKB, KLF, NHP, FID, KSS, KVC, …

+ Nhóm bluechips nhìn chung chủ yếu dịch chuyển theo chiều hướng giảm như VNM, VCB, GAS, VIC, …

Tuần vừa qua, thông tin vĩ mô không đặc biệt, thông tin tập trung chủ yếu ở nhóm các cổ phiếu:

+ Kết quả tái cơ cấu danh mục quý 4/2016 được MSCI công bố ngày 15/11 trong đó có 3 cổ phiếu của Việt Nam là NTP, VSC và VHC được thêm vào rổ MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes.

+ Ông Phan Đăng Tuất – Vụ trưởng – Thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Bộ Công Thương đã bác bỏ thông tin mức giá chào sàn ở mức 110.000 đồng/cp và ông cho rằng còn còn quá sớm để khẳng định mức giá tham chiếu như trên. Với mức vốn điều lệ lên đến hơn 6.400 tỷ thì khi lên sàn Sabeco sẽ là một điểm thu hút dòng tiền đáng kể.

Xu hướng trung hạn của thị trường vẫn đang thiếu tích cực khi chỉ số này không lấy lại được ngưỡng 690 điểm. Dòng tiền cũng như thông tin thị trường đang không có dấu hiệu ủng hộ thị trường trong giai đoạn hiện tại, giảm tỷ trọng cổ phiếu là việc cần làm trong ngắn hạn để đảm bảo an toàn cho danh mục.

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới