Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán tuần qua: Tuần 'ác mộng' của cả hai sàn

Chủ Nhật | 07/08/2016 08:40

Tuần qua, 2 sàn đã có một tuần giao dịch đầy “ác mộng” khi VN-Index và HNX-Index lần lượt giảm 3,8% và 3,2% với số mã giảm hoàn toàn áp đảo.
 

Ở nhóm bluechips, các mã giảm mạnh nhất lần lượt là VIC, MSN, HPG. Đặc biệt, nhóm ngân hàng đồng loạt giảm điểm như VCB, CTG, BID, MBB, STB, ACB.

HAG và HNG bất ngờ cùng nhau có 2 phiên giảm sàn liên tiếp vào cuối tuần mặc dù ban lãnh đạo đã có văn bản giải trình việc không hủy niêm yết cổ phiếu HNG. Theo đó, công ty cho biết những ngày qua ban lãnh đạo công ty đã nhận được nhiều thắc mắc của cổ đông và nhà đầu tư về việc có thông tin cổ phiếu HNG hiện đang niêm yết tại HOSE sẽ hủy niêm yết. Tính chung cả tuần, 2 mã lần lượt giảm 20% và 19% so với tuần trước.

Ngoài ra, một số mã thanh khoản cao quen thuộc là VHG, HHS, SCR, HKB, HAR, … đã cho dấu hiệu “rơi mạnh” trong tuần qua.

Nhìn chung, các thông tin vĩ mô vẫn đang không có nhiều sự ủng hộ và sẽ tạo nhiều áp lực lên thị trường: 1) Tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm chỉ đạt 5,52%, kém hơn mức 6,32% của cùng kỳ và cả năm khó đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7% của Chính phủ.; 2) Số lượng căn hộ bán ra quý 2 của cả TP. Hồ Chí Minh lẫn Hà Nội đều giảm so với cùng kỳ; 3) Áp lực giảm mạnh từ giá dầu sẽ tạo áp lực thâm hụt ngân sách; 4) Những vấn đề yếu kém của nền kinh tế qua công cuộc tái cấu trúc, thanh tra của Chính phủ đang dần thể hiện tại.

Xu hướng trong cả ngắn và trung hạn của VN-Index vẫn tiếp tục là giảm điểm. Vì vậy, nhà đầu tựu nên GIẢM TỶ TRỌNG để đảm bảo an toàn do danh mục trong một giai đoạn thị trường đang tiềm ẩn nhiều rủi ro với sự chiếm ưu thế rõ rệt từ lực cung như hiện nay.

Chung khoan tuan qua: Tuan 'ac mong' cua ca hai san

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới