Hủy
Kinh Doanh

CII đề nghị MPTC đầu tư thêm 600 triệu USD

Thứ Tư | 13/05/2015 11:21

CEO của MPTC cho biết việc tăng gấp 3 lần lượng xe lưu thông trên các dự án của CII trong vòng 3 năm tới là hoàn toàn có thể đạt được.
 

Tờ BusinessWorld của Philippines ngày 12/5 đưa tin, công ty kinh doanh thu phí đường bộ Metro Pacific Tollways Corp (MPTC) của Philippines "đang xem xét" lời đề nghị mới của Công ty Cổ phần Đầu tư Cơ sở hạ tầng TPHCM CII về việc đầu tư thêm 600 triệu USD cho các dự án đường bộ tại Việt Nam mà CII làm chủ dự án.

MPTC hiện đang giữ 45% cổ phần tại công ty con CII B&R của CII, sau một thương vụ trị giá 90 triệu USD hồi tháng 1 năm nay. Chủ tịch và Giám đốc điều hành Ramoncito S. Fernandez của MPTC cho biết: "Chúng tôi muốn các dự án đang có phát triển trước. Sau đó chúng tôi có thể đầu tư thêm bất cứ khi nào chúng tôi thấy hợp lý".

Ông Ramoncito S. Fernandez, Chủ tịch kiêm CEO của MPTC - Ảnh: The Philippine Star
Ông Ramoncito S. Fernandez, Chủ tịch kiêm CEO của MPTC - Ảnh: The Philippine Star

"CII hiện có 7 dự án, 4 trong số đó đã tạo ra doanh thu trong khi 3 dự án đang được triển khai. Lượng xe lưu thông trên các dự án của CII là 38.000 xe mỗi ngày, vì vậy có tiềm năng tăng trưởng rất tốt". Ông Fernandez cũng nói thêm rằng việc tăng gấp 3 lần lượng xe lưu thông trên các dự án của CII trong vòng 3 năm tới là hoàn toàn có thể đạt được. 

MPTC là công ty con thuộc tập đoàn đầu tư Metro Pacific Investments Corp. (MPIC) của Phillippines. Theo BusinessWorld cho biết, mảng kinh doanh thu phí đường bộ đã đóng góp 22% vào doanh thu của MPIC trong quý đầu tiên của năm 2015. Doanh thu hoạt động trong quý của MPIC cũng tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước lên mức 190,72 triệu USD, còn lợi nhuận ròng đạt 58 triệu USD, tăng 14%.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới