Hủy
Kinh Doanh

Công ty chứng khoán khuyên nhà đầu tư không bắt đáy, hạ tỷ trọng cổ phiếu

Thứ Hai | 11/01/2016 10:14

Các công ty chứng khoán đều cho rằng, xu hướng thị trường trong ngắn hạn là tiêu cực và đà giảm sẽ còn kéo dài trong tuần tới.
 

Nhận định thị trường tuần 11/1-15/1, Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng 2 chỉ số có thể sẽ duy trì đà giảm ngắn hạn trong tuần giao dịch tới và thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật. Đồng thời, VCSC đánh giá đà giảm ngắn hạn có thể sẽ mở rộng về các mức thấp hơn cho nên mức độ rủi ro ngắn hạn đang có chiều hướng gia tăng và VCSC không khuyến khích tham gia bắt đáy ở thời điểm hiện tại. VCSC khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng các nhịp hồi trong các phiên đầu tuần để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

Công ty chứng khoán HSC cũng nhận định, tình hình hiện tại cho thấy rủi ro giảm là vẫn còn và nhà đầu tư nên thận trọng trong ngắn hạn. Theo HSC, thị trường chứng khoán Việt Nam giảm cho dù thị trường khu vực tăng cuối tuần trước cho thấy sự ảnh hưởng của những nhân tố nội tại trong nước. Việc Thông tư 203 chính thức ban hành đã gây ra một số thất vọng vì không bao gồm định nghĩa công ty nước ngoài cho mục đích giao dịch chứng khoán. HSC cho rằng room là một trong những câu chuyện lớn đằng sau đợt tăng của thị trường từ cuối quý III đến quý IV năm ngoái và việc thiếu tiến triển liên quan đến room có thể gây ra lực bán.

Theo chứng khoán FPTS, thị trường vẫn đang cho thấy sự nhạy cảm với thông tin từ thị trường quốc tế và đang tạm dừng ở mốc điểm khá nhạy cảm nên đánh giá về xu hướng của tuần kế tiếp cần phải được xem xét dựa trên phản ứng tiếp theo của dòng tiền tại khu vực 555-560 điểm. Trong trường hợp khu vực này bị phá vỡ thị xu hướng theo tuần sẽ bi quan với khả năng bắt đầu một hướng giảm giá mới. FPTS tiếp tục bảo lưu khuyến nghị thận trọng, theo sát và có kế hoạch dự phòng rủi ro nếu chỉ số tiếp tục đi xuống. Nhà đầu tư nên giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu đầu cơ trong danh mục và tránh các hoạt động bắt đáy trong giai đoạn hiện nay do rủi ro thị trường vẫn khá lớn.

Chứng khoán VPBS kỳ vọng, thị trường có thể hồi phục nhẹ trở lại trong đầu tuần để VN-Index kiểm tra lại vùng kháng cự 566-567 điểm của đường trung bình động MA10 ngày. Tuy vậy, VPBS cho rằng xu hướng trung hạn đã chuyển từ trung tính sang tiêu cực. Do đó, VPBS khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên duy trì tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục. Việc mua bắt đáy nếu có tạm thời chỉ nên dừng ở mức thăm dò, với một tỷ trọng giải ngân nhỏ, ưu tiên đối với các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, tăng trưởng tốt hơn thị trường chung trong giaid đoạn vừa qua.

Theo chứng khoán MSI, các thông tin vĩ mô thiếu tích cực vẫn đang tác động xấu đến thị trường trong ngắn hạn. MSi duy trì quan điểm thị trường sẽ tiêu cực trong tuần sau, VN-Index có thể giảm xuống ngưỡng 550-555 điểm. Thị trường có thể hồi phục trong 1-2 phiên đầu tuần và điều chỉnh trở lại trong các phiên cuối tuần. MSI khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm ngừng các giao dịch T+, hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính.

Minh Quân


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới