Hủy
Kinh Doanh

Công ty chứng khoán khuyên nhà đầu tư nên chờ quyết định của Fed

Thứ Hai | 07/12/2015 11:30

Các công ty chứng khoán cho rằng nhà đầu tư có thể mua các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt tại các nhịp giảm điểm của thị trường.
 

Tuần 30/11-4/13, thị trường có 4 phiên giảm và 1 phiên tăng, chốt tuần tại 571,6 điểm, giảm 1,94% (11,3 điểm) so với cuối tuần trước. Thanh khoản trung bình tuần qua đạt gần 114 triệu cổ phiếu/phiên, giá trị giao dịch trung bình gần 1.900 tỷ đồng/phiên. So với tuần trước, khối lượng giao dịch giảm hơn 25% và giá trị giao dịch giảm gần 20%. Nhà đầu tư nước ngoài tuần qua bán ròng 15,7 triệu cổ phiếu, giá trị bán ròng 488,6 tỷ đồng.

Cong ty chung khoan khuyen nha dau tu nen cho quyet dinh cua Fed
Biểu đồ VN-Index và HNX-Index 1 tháng qua

Nhận định thị trường tuần 7/12-11/12, Công ty chứng khoán MSI cho rằng, thị trường có thể sẽ vẫn chịu tác động xấu từ thông tin về Cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) vào giữa tháng 12, và đà rơi sẽ chững lại khi VN-Index tiến về mốc 560 điểm. Trong 2-3 phiên đầu tuần, thị trường có thể sẽ giảm về mốc 565-566 điểm, tuy nhiên các phiên cuối tuần thị trường sẽ hồi phục trở lại. MSI khuyến nghị nhà đầu tư không nên hoảng loạn bán ra cổ phiếu trong giai đoạn hiện nay mà thay vào đó là thực hiện mua gom các cổ phiếu tốt trong những phiên thị trường giảm sâu.

Với những tín hiệu hiện tại, chứng khoán VPBS cho rằng thị trường có thể đang đứng trước một nhịp phục hồi kỹ thuật sau khi bị bán quá mức với mục tiêu là 582-585 điểm. Chỉ báo RSI nằm sâu trong vùng over-sold cùng với nền tảng thanh khoản cạn kiệt là những yếu tố hỗ trợ cho sự tăng điểm của VN-Index. Tuy nhiên, còn quá sớm để khẳng định chỉ số sàn HSX đã chính thức kết thúc nhịp giảm điểm khá mạnh vừa qua, khi mà các nhà dầu tư nước ngoài vẫn đang duy trì việc bán ròng tại các cổ phiếu vốn hoá lớn và VN-Index vẫn nằm phía dưới ngưỡng kháng cự quan trọng tại 582 điểm. VPBS nghiêng về khả năng dao động lình xình của chỉ số từ nay cho đến khi Fed chính thức công bố quyết định đối với khả năng tăng lãi suất, dự kiến vào ngày 16/12 tới.

Theo chứng khoán BSC, thị trường vẫn đang yếu và rủi ro ngắn hạn vẫn lớn khi khối ngoại vẫn đang bán ra, đồng thời các tin tức hỗ trợ mạnh cho thị trường chưa xuất hiện. Áp lực bán ra từ khối ngoại có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới khi thời điểm diễn ra cuộc họp FOMC của Fed đang đến gần. BSC khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng những nhịp phục hồi kỹ thuật để hạ tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư trung hạn và dài hạn có thể cân nhắc mua vào cổ phiếu tại các nhịp giảm điểm của thị trường.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC) nhận định, thị trường có thể sẽ phục hồi trong phiên đầu tuần và duy trì đà phục hồi kỹ thuật trong tuần giao dịch tới, VN-Index có thể kiểm định vùng kháng cự 580-585 điểm. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn, VCSC đánh giá mức độ rủi ro ở mức thấp tại vùng giá này nên khả năng xuyên thủng các vùng hỗ trợ là thấp. VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn dừng bán ở vùng giá hiện tại và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn 30-40% trong danh mục hiện tại.

Theo Công ty chứng khoán HSC, nhà đầu tư hiện giữ quan điểm thận trọng và khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng, vì vậy nhìn chung không có động cơ thúc đẩy thị trường tăng. HSC nhận định, thị trường diễn biến khá thất vọng trong tuần trước và đóng cửa thấp hơn mức bình quân 50 tuần, cho thấy thị trường sẽ tiếp tục củng cố hay điều chỉnh trong những tuần tới. Mặc dù VN-Index hiện ở ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn, HSC cho rằng các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng.

Minh Quân


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới