Hủy
Kinh Doanh

Công ty Coca-Cola sửa nhãn ghi kịp thời, được Bộ Y tế ghi nhận

Thứ Ba | 13/09/2016 15:01

Hôm 12-9, Bộ Y tế đã có kết luận thanh tra toàn diện tại Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam.
 

Được biết cuộc thanh tra này bắt đầu từ ngày 20-6 và trước khi có quyết định này, Thanh tra Bộ Y tế đã có quyết định xử phạt Coca-Cola VN gần 434 triệu đồng do sản xuất 12 sản phẩm thực phẩm bổ sung tại 3 nhà máy khi chưa đủ giấy phép.

Bên cạnh đó, 1/72 sản phẩm được kiểm tra không đạt tiêu chuẩn chất lượng như công bố (sản phẩm Samurai hương dâu không đạt về hàm lượng vitamin B9). Theo kết luận thanh tra, ngoài 2 vi phạm kể trên đã bị xử phạt hành chính, Công ty Coca-Cola VN còn có sai sót ghi nhãn ở 6 sản phẩm.

Theo thông tin phản hồi từ phía Coca-Cola, các sản phẩm Samurai có hàm lượng vitamin B9 thấp hơn tiêu chuẩn công bố đã được công ty chủ động thu về và xử lý theo quy định hiện hành, và Coca-Cola cũng tuyên bố sự việc này không ảnh hưởng đến sự an toàn của người tiêu dùng. 

Về việc có 6 sản phẩm có nội dung ghi nhãn chưa hoàn toàn phù hợp với nhãn công bố, Coca-Cola cũng cho biết là đã nhanh chóng làm việc với Cục An toàn Thực phẩm để xin điều chỉnh nội dung ghi nhãn và đã được Cục ATTP xác nhận. Việc khắc phục kịp thời nội dung ghi nhãn của 6 sản phẩm đã được ghi nhận trong kết quả thanh tra của Bộ Y tế.

Coca-Cola Việt Nam cũng khẳng định các sản phẩm nước giải khát có bổ sung vi chất dinh dưỡng của công ty, gồm có Nutriboost, Teppy, Aquarius, Dasani có bổ sung khoáng chất, là hoàn toàn đáp ứng các điều kiện về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm theo qui định của Bộ Y tế, và đều có giấy tiếp nhận công bố đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của Bộ Y Tế.  

Từ tháng 5-2016 đến nay, Thanh tra Bộ Y tế đã thanh tra toàn diện tại 2 công ty nước giải khát lớn là URC Việt Nam và Coca cola Việt Nam. Hiện đoàn thanh tra đang tiếp tục đợt thanh tra tại Công ty Pepsico Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới