Hủy
Kinh Doanh

Đàm phán vay ADB 50 triệu USD phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ Ba | 13/08/2013 15:05

Thời gian đàm phán dự kiến 1 ngày trong tháng 8/2013 tại Hà Nội.
 

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc đàm phán Hiệp định vay với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho Chương trình phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lần thứ 2 - Tiểu Chương trình 2.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ cho phép đàm phán Hiệp định vay và các văn bản có liên quan của Chương trình phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lần thứ 2 – Tiểu Chương trình 2 giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và ADB. Thời gian đàm phán dự kiến 1 ngày trong tháng 8/2013 tại Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho đại diện của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm trưởng đoàn đàm phán. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và đầu tư và các Bộ, địa phương liên quan thống nhất nội dung và hoàn tất các thủ tục để tiến hành đàm phán với ADB, báo cáo kết quả đàm phán lên Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 19/7/2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt danh mục Chương trình phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lần thứ 2 – Tiểu Chương trình 2, vay vốn ADB. Theo đó, tổng kinh phí tài trợ của Chương trình phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lần thứ 2 là 50 triệu USD, vay vốn ADB từ Quỹ Phát triển Châu Á (ADF).

Mục tiêu chính của Chương trình nhằm duy trì và thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế và bền vững tại Việt Nam thông qua việc hỗ trợ sự phát triển và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Các hoạt động chính của Chương trình bao gồm: Tăng cường khuôn khổ pháp lý để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa; nâng cao hiệu quả hệ thống hành chính; hoàn thiện khung pháp lý chính sách về cạnh tranh; tăng cường khả năng tiếp cận nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới