Hủy
Kinh Doanh

Đấu thầu 26.000 lượng vàng

Thứ Tư | 27/03/2013 14:23

Phiên đấu thầu được triển khai sau khi NHNN có đầy đủ khung pháp lý, hoàn tất công tác chuẩn bị, cũng như thông tin trước cho các thành viên tham gia.
 

Nguồn tin của VnEconomy cho biết, dự kiến ngày mai (28/3) phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sẽ được Ngân hàng Nhà nước tổ chức với khối lượng 26.000 lượng vàng, mở đầu cho kế hoạch vào cuộc bình ổn giá vàng.

Phiên đấu thầu trên được triển khai sau khi NHNN có đầy đủ khung pháp lý, hoàn tất các công tác chuẩn bị, cũng như thông tin trước cho các thành viên tham gia.

Các thông tin chi tiết về phiên đấu thầu này dự kiến sẽ sớm được công bố.

Như vậy, sau khi Quốc hội có nghị quyết, Chính phủ có chỉ đạo, yêu cầu thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước so với giá thế giới dự kiến sẽ được bắt đầu từ ngày mai.

Từ giữa tháng này, sau khi có hợp đồng gia công với Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Ngân hàng Nhà nước cũng đã chính thức đặt hàng để tiến hành sản xuất vàng miếng SJC, dùng cho đấu thầu, tăng cung trên thị trường.

Những ngày đầu tuần này, giá vàng trong nước giảm khá mạnh, gần cùng nhịp với diễn biến giá trên thế giới. Chênh lệch giá cũng đã thu hẹp đáng kể, từ cao hơn khoảng 4 triệu đồng/lượng hiện đã rút về còn khoảng 3,2 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các loại chi phí).

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới