Hủy
Kinh Doanh

Đề xuất xây thêm hai nhà máy nhiệt điện tại Đồng Nai

Thứ Sáu | 11/11/2016 11:09

Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 có quy mô công suất mỗi nhà máy khoảng 750-800MV được đề nghị bổ sung vào quy hoạch.
 

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa đề nghị bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia các dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. Các dự án có quy mô công suất mỗi nhà máy khoảng 750-800MV tại khu công nghiệp Ông Kèo, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. 

Diện tích sử dụng đất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 là 16,59ha và Nhơn Trạch 4 là 17,4ha, chưa bao gồm diện tích bãi tổ hợp và tập kết thiết bị phục vụ thi công 17,4ha, diện tích mặt nước và khu nhà công vụ.

Trước đề xuất trên, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị bổ sung làm rõ sự phù hợp với quy hoạch xây dựng khu công nghiệp Ông Kèo và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng lưu ý, dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4 phải đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về tài nguyên nước, như cập nhật, bổ sung hiện trạng khai thác, sử dụng nước của Trung tâm điện lực Nhơn Trạch, tính toán nhu cầu khai thác, sử dụng nước cho các nhà máy điện (nước làm mát, nước sinh hoạt...); phương án khai thác, sử dụng nước và khả năng đáp ứng nguồn nước cho các nhu cầu trên.

Ngoài ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị bổ sung phương án phòng, chống ô nhiễm, suy thoái, cạn kiệt nguồn nước khi xây dựng nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4; xây dựng phương án thu gom, xử lý nước thải các nhà máy điện Nhơn Trạch 3,4 phù hợp với quy mô xả thải, khả năng tiếp nhận nước thải của nguồn nước và phải được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cần cập nhật và làm rõ hiện trạng môi trường không khi và môi trường nước tại khu vực dự kiến xây dựng các nhà máy điện Nhơn Trạch 3,4 từ đó dự báo và đánh giá khả năng chịu tải của môi trường khu vực của dự án.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới