Hủy
Kinh Doanh

ĐHĐCĐ NHS: Thông qua sáp nhập vào BHS theo tỷ lệ hoán đổi 1:1

Thứ Năm | 12/06/2014 11:56

ĐHĐCĐ thường niên 2014 của CTCP Đường Ninh Hòa (HOSE: NHS) đã thông qua việc sáp nhập vào CTCP Đường Biên Hòa (HOSE: BHS) với tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu 1:1.
 

Ngày 12/06/2014, CTCP Đường Ninh Hòa (HOSE: NHS) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2014 tại Khánh Hòa.

sd
Đại hội đã thông qua phương án sáp nhập CTCP Đường Ninh Hòa (NHS) vào CTCP Đường Biên Hòa (BHS) với tỷ lệ đồng ý 99.97%. Theo đó, BHS sẽ sở hữu 100% NHS theo phương thức phát hành thêm cổ phiếu BHS để hoán đổi lấy toàn bộ số cổ phiếu NHS đang lưu hành theo tỷ lệ 1:1.

Sau khi hoán đổi cổ phiếu, CTCP Đường Biên Hòa sẽ trở thành chủ sở hữu duy nhất 100% vốn điều lệ của NHS và CTCP Đường Ninh Hòa sẽ được đăng ký chuyển đổi thành Công ty TNHH một thành viên. Công ty cho biết mục đích của việc hoán đổi cổ phiếu và hợp nhất thành một công ty lớn hơn nhằm khẳng định vị thế trên thị trường, cũng như nâng cao năng lực tài chính, quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại hội cũng đã thông qua đề xuất thay đổi niên độ kế toán của Công ty Đường Ninh Hòa.

Theo nhận định, việc sáp nhập giữa BHS và NHS sẽ giúp cả hai công ty tận dụng tốt thế mạnh của nhau và cùng phát triển, đa dạng hóa sản phẩm, hoàn thiện các dòng sản phẩm chất lượng cao như đường tinh luyện (RE), đường Vitamin…, nâng cao công nghệ, tiết giảm chi phí, giá thành, mở rộng thị phần tại khu vực miền Bắc và miền Trung, đảm bảo công suất sản xuất. Về phía cổ đông, ngoài việc gia tăng giá trị doanh nghiệp thông qua hiệu quả hoạt động kinh doanh được cải thiện, việc sáp nhập BHS và NHS còn giúp cho tính thanh khoản trong giao dịch của cổ phiếu được tốt hơn do số lượng cổ phiếu tăng lên sau sáp nhập.

Được biết, CTCP Đường Ninh Hòa đã được Forbes xếp vào danh sách 200 công ty vừa và nhỏ có doanh thu dưới 1 tỷ USD tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương (BUB) trong năm 2012 & 2013. Riêng đối với ngành mía đường, trong số 7 doanh nghiệp niêm yết thì NHS cũng lọt vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes. Ngoài ra, NHS là doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất trong top 10 doanh nghiệp Việt Nam năm 2013 đạt 45 triệu USD, lãi sau thuế 4 triệu USD, giá trị thị trường 18 triệu USD.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2014, NHS đặt mục tiêu tiêu thụ khoảng 66,992 tấn đường, doanh thu đạt 1,107.5 tỷ và lợi nhuận trước thuế 78.9 tỷ đồng. Riêng trong quý 1-2014, NHS đã đạt 388 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng hơn 36% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu chính từ việc bán đường RS với 333 tỷ đồng. Tỷ suất giá vốn của NHS rất thấp (chỉ 30%) giúp lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 24.4 tỷ đồng, tăng trên 2% so với cùng kỳ năm 2013.

Nguồn Theo Công lý


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới