Hủy
Kinh Doanh

Đồng Nai xuất siêu gần 120 triệu USD trong 7 tháng năm 2014

Thứ Sáu | 01/08/2014 19:30

Kim ngạch nhập khẩu đạt 6,822 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ.
 

Ông Lê Văn Dành, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai cho biết trong 7 tháng đầu năm 2014, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh ước đạt 13,763 tỷ USD, trong đó xuất khẩu 6,941 tỷ USD, tăng 13,8% so với cùng kỳ.

Theo ông Lê Văn Dành, Giám đốc Sở Công Thương Đồng Nai, có được kết quả trên là nhờ dấu hiệu lạc quan của xuất khẩu năm nay tăng cao do các doanh nghiệp đã mở thêm nhiều thị trường, như một số mặt hàng chủ yếu của tỉnh dự ước có kim ngạch xuất khẩu tăng khá. Theo đó, mặt hàng giày dép ước tăng khoảng 12,8% vào các thị trường Hoa Kỳ, Anh, Bỉ, Đức, Hà Lan, Brazil, Nhật Bản.

Tiếp đến là hàng dệt may ước tăng khoảng 7,9% chủ yếu xuất vào một số thị trường như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ ước tăng khoảng 9,4% so với cùng kỳ chủ yếu xuất sang các thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Anh.

Ước kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng nông sản của tỉnh cũng có mức tăng so cùng kỳ cả về lượng và giá trị là càphê; hạt điều nhân.

Riêng mặt hàng cao su, dự kiến giảm về lượng và giảm cả về giá trị, nguyên nhân do giá cao su từ thị trường thế giới biến động giảm, đã ảnh hưởng đến giá cao su xuất khẩu của Việt Nam.

Nguyên nhân xuất siêu năm nay tăng là các mặt hàng tiêu dùng như ôtô nguyên chiếc các loại, sữa và sản phẩm sữa, bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc, đá quý và kim loại quý, dược phẩm chiếm tỷ lệ không đáng kể.

Ngoài ra, một số mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu giảm so cùng kỳ gồm xơ, sợi dệt các loại giảm khoảng 10,5%, thuốc trừ sâu và nguyên liệu giảm khoảng 25%, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện giảm khoảng 8%, thức ăn gia súc giảm khoảng 7,3%.

Tuy nhiên, kim ngạch một số mặt hàng nhập khẩu như máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác tăng khoảng 27,7%, bông các loại tăng khoảng 11,1%, kim loại thường khác tăng khoảng 7%, vải các loại tăng khoảng 6,7%, nguyên phụ liệu dệt may da giày tăng khoảng 9,1%, hóa chất tăng khoảng 5,6%...

Theo Sở Công Thương Đồng Nai, để đẩy mạnh xuất khẩu trong tháng còn lại năm 2014, Sở sẽ tiếp tục phối hợp Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp tham gia đoàn công tác xúc tiến đầu tư kết hợp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc.

Triển khai hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử, hỗ trợ xây dựng website miễn phí; tổ chức cho một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia gian hàng chung của tỉnh tại Hội chợ triển lãm Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang Đồng Tây-Đà Nẵng năm 2014 tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 15-20/8; họp đoàn doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh các mặt hàng gốm, thủ công mỹ nghệ tham gia hội chợ thường niên Spoga-Gafa tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới