Hủy
Kinh Doanh

Giá cao su Tocom biến động mạnh trước các tác động trái chiều

Thứ Hai | 16/12/2013 18:39

Giá cao su giao tháng 5 trên sàn Tocom tại Tokyo hôm nay không đổi ở 283,7 yên/kg.
 

Trong phiên giao dịch, giá có lúc tăng tới 1,5% lên 287,9 yên/kg (2.797 USD/tấn), mức cao nhất cho một hợp đồng nhất kể từ 9/9 do nhà đầu tư lạc quan rằng nhu cầu sẽ cải thiện và giá dầu tăng, làm tăng sự hấp dẫn của cao su tự nhiên.

Theo một khảo sát của Bloomberg, sản lượng sản xuất nhà máy của khu vực đồng euro và Mỹ có thể tăng sau khi chỉ số Tankan của Nhật Bản cao hơn ước tính. Điều này cho thấy niềm tin của các nhà sản xuất lớn đã lên cao nhất kể từ năm 2007.

Giá cũng tăng trên kỳ vọng rằng chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục mua vào dự trữ. Doanh số bán lốp xe của Nhật Bản tháng 11 tăng 9,7% so với năm trước lên 4 triệu đơn vị, sau khi tăng 10% một tháng trước đó, theo Hiệp hội các nhà sản xuất lốp ô tô Nhật Bản.

Tuy nhiên, cuối phiên giá giảm trở về mức tham chiếu do một lần nữa lo ngại về việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm QE vào thứ 4 này ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Giá cao su trên sàn giao dịch hàng hóa Thượng Hải giảm 55 nhân dân tệ về 19.795 nhân dân tệ/tấn.

Giá cao su Thái Lan giao tại cảng tăng 0,6% lên 83,45 baht ( 2,60 USD) một kg vào ngày 13/12 , mức cao nhất kể từ tháng 9, theo Viện Nghiên cứu cao su của Thái Lan.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới