Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu đi ngang ở mức cao nhất gần 9 tháng

Thứ Ba | 17/06/2014 07:09

Giá dầu duy trì ở mức cao trước dự báo rằng khu vực sản xuất dầu chính của Iraq sẽ không bị ảnh hưởng bởi tình hình bạo lực.
 

Giá dầu ngọt, nhẹ giao tháng 7 giảm 1 penny xuống 106,9 USD/thùng trên sàn Nymex, kết thúc đợt tăng giá trong 3 ngày giao dịch liên tiếp của tuần trước.

Giá dầu Brent giao tháng 8 giảm 0,1% xuống 112,86 USD/thùng sau khi tăng gần 4% vào tuần trước.

Tình hình bạo lực tại Iraq tiếp tục leo thang vào cuối tuần trước. Ngày 15/6, các tay súng Hồi giáo dòng Sunni nổi dậy đã chiếm thêm nhiều thị trấn tại miền bắc Iraq mặc dù việc tiến về Baghdad dường như bị chậm lại do cuộc kháng cự của lực lượng dân quân Shia.

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận đông (Isis) đã chiếm được thêm thị trấn Tal Afar, gần biên giới với Syria sau những cuộc giao tranh ác liệt khiến hàng chục người chết.

Hơn nữa, Isis đã lớn tiếng khoe khoang đã tử hình hàng chục binh sĩ bị bắt trong cuộc giao tranh tại nước này trong vài ngày gần đây trên Twitter, khiến cộng đồng người Shia giận dữ.

Kể từ tháng 3, Iraq đã không thể xuất khẩu dầu ở phía bắc do đường ống dẫn dầu sang Thổ Nhĩ Kỳ bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công. Phiến quân đã ngăn cản hoạt động sửa chữa đường ống dẫn dầu chính từ khu vực khoan dầu Kirkuk tới cảng Ceyhan ở Thổ Nhĩ Kỳ. Một số nguồn tin cho biết, phiến quân cũng đã chiếm đóng và cho ngừng hoạt động nhà máy lọc dầu Baiji với sản lượng sản xuất 310.000 thùng/ngày.

Trong khi đó, phần lớn hoạt động sản xuất dầu tại phía nam Iraq vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều từ các cuộc giao tranh.

Ngoài ra, giá khí đốt tự nhiên giao tháng 7 giảm xuống 4,71 USD/ 1 triệu đơn vị nhiệt Anh sau khi Nga cho biết sẽ cắt nguồn cung khí đốt cho Ukraine và sẽ nối lại nguồn cung nếu Ukraine trả phí trước.

Giá xăng giao tháng 7 tăng lên 3,07 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới