Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu thô giao dịch ở mức thấp nhất 3 tháng do lo ngại trần nợ Mỹ và đàm phán Iran

Thứ Tư | 16/10/2013 07:47

Giá dầu giảm do lo ngại các nhà làm luật Mỹ thất bại trong thỏa thuận nâng trần nợ, đe dọa nền kinh tế sử dụng năng lượng lớn nhất thế giới.
 

Trên sàn Nymex, giá dầu thô WTI giao kỳ hạn tháng 11 tăng nhẹ 2 cent lên 101,23 USD/thùng. Phiên trước đó, giá lao dốc 1,2 USD/thùng đóng cửa ở mức thấp nhất 3 tháng 101,21 USD/thùng.

Trên sàn ICE, giá dầu Brent giao cùng kỳ hạn tháng 11 giảm 1,08 USD hay 1% xuống 109,96 USD/thùng. Hợp đồng giao tháng 11 hết hạn hôm nay.

Chênh lệch giá dầu Brent và WTI thu hẹp còn 8,75 USD/thùng.

Giá dầu thô giao dịch ở mức thấp khi hạn chót nâng trần nợ đang đến gần trong khi các nhà lãnh đạo vẫn tiếp tục bất đồng về vấn đề này. Các lãnh đạo Thượng viện cho biết sẽ đàm phán lại trong khi Hạ viện hoãn bỏ phiếu cho kế hoạch khôi phục hoạt động của chính phủ và nâng trần nợ.

Các nhà ngoại giao phương Tây có ngày gặp mặt thứ 2 với Iran về chương trình hạt nhân của quốc gia Vịnh Ba Tư này. Iran nói với các quan chức ngoại giao từ Mỹ, Trung Quốc, Đức, Pháp, Nga và Anh rằng nước này đang chuẩn bị có các biện pháp xây dựng niềm tin hơn vào quý II năm tới, Thứ trưởng bộ ngoại giao Abbas Araghchi cho biết, tuy nhiên không nói cụ thể các bước tiến hành.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới