Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu tiếp tục giảm do nguồn cung tăng mạnh

Thứ Ba | 03/06/2014 06:56

Giá dầu giảm trước một số tín hiệu thị trường cho thấy giới thương buôn có thể sẽ gặp phải rủi ro lớn do nguồn cung dầu tăng mạnh.
 

Giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 7 giảm 0,2% xuống 102,47 USD/thùng trên sàn Nymex trong khi giao dầu Brent giảm 0,4% xuống 108,94 USD/thùng trên sàn ICE.

Trong những ngày gần đây, thị trường dầu đón nhận những tin tức cho thấy, nguồn cung dầu từ Angola, Iraq và Libya đang tăng mạnh. Nhiều chuyên gia phân tích cũng lưu ý rằng, căng thẳng giữa Nga và Ukraine cũng đã lắng xuống trong khi hoạt động sản xuất dầu của Nga vẫn không hề bị ngưng trệ do khủng hoảng với nước láng giềng.

Giới đầu tư dầu đang gặp phải rủi ro rất lớn. Giá dầu giảm ngay tại thời điểm sàn giao dịch ICE công bố lượng đặt cược của các nhà quản lý tài sản kỳ vọng vào sự tăng giá của dầu. Theo số liệu, số lượng đặt cược đã tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng vào tuần trước. Các nhà quản lý tài sản, như quỹ phòng hộ, đã tăng 6% trong vị thế mua ròng dài hạn đối với dầu Brent so với tuần trước đó.

Tại Mỹ cũng diễn ra tình trạng tương tự. Theo thông tin Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn công bố vào tuần trước, quỹ tài sản do Mỹ quản lý dự kiến sẽ tăng 7,4% trong vị thế mua ròng dài hạn với dầu trong tuần kết thúc vào ngày 27/6, lên 348.069 hợp đồng - mức lớn nhất kể từ tháng 6/2006.

Nguồn cung dầu tại Mỹ tăng mạnh trong thời gian gần đây nhờ sự bùng nổ trong hoạt động khoan dầu. Dự trữ dầu tại Mỹ tăng lên 393 triệu thùng vào tuần trước, gần với mức cao kỷ lục từng đạt được trước đó. Trong khi đó, chi tiêu tiêu dùng lại giảm trong tháng 4, khiến giá dầu giảm thấp trong tuần trước.

Ngoài ra, giá xăng RBOB giao tháng 7 giảm 0,7% xuống 2,9499 USD/gallon và giá dầu diesel giảm 0,4% xuống 2,8773 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/ WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới