Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng giảm mạnh nhất trong 3 tháng

Thứ Năm | 20/03/2014 07:01

Giá vàng giảm khoảng 2%, ngày giảm mạnh nhất trong hơn 3 tháng khi USD tăng vọt sau thông báo giảm mua trái phiếu từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
 

Lúc 6h56 sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.327,4 USD/ounce, giảm 23 USD so với giá đóng cửa phiên trước.

Trên sàn giao dịch Comex Mỹ, giá vàng giao tháng 4 đóng cửa giảm 17,7 USD xuống 1.341,3 USD/ounce. Giá vàng đã giảm gần 4% trong 3 phiên giao dịch gần đây, một phần do động thái chốt lời của giới đầu tư sau đợt tăng mạnh vì lo ngại tình hình Ukraine.

Đầu phiên giao dịch, giá vàng chịu tác động mạnh mẽ sau khi Tổng thống Nga Putin ký hiệp ước biến Crimea thành một phần của Nga, tuy nhiên tuyên bố không có kế hoạch xâm chiếm thêm bất cứ vùng nào khác của Ukraine.

Trong tuyên bố quan điểm về lãi suất tương lai sau cuộc họp chính sách 2 ngày, Fed cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi các kế hoạch giảm dần kích thích kinh tế của mình, tuy nhiên lãi suất có thể sẽ được giữ ở mức thấp ngay cả khi nền kinh tế hồi phục sau khủng hoảng tài chính.

Fed cho biết sẽ cắt giảm chương trình mua trái phiếu kích thích kinh tế của mình xuống 55 tỷ USD, từ mức 65 tỷ USD hiện này. Thay vì chỉ dựa vào tình trạng thất nghiệp và lạm phát để định hướng, Fed cho biết sẽ xem xét tới một loạt các chỉ số kinh tế để đưa ra các quyết định của mình.

Việc sử dụng vàng đề phòng lạm phát không còn mạnh sau động thái trên của Fed cùng với nguy cơ địa chính trị giảm đã đẩy giá vàng đi xuống, James Steel chuyên gia kim loại quý tại HSBC nhận định.

Đồng USD mạnh hơn cũng khiến vàng giảm, chỉ số USD theo dõi biến động của đồng tiền này với 6 đồng tiền giao dịch chủ chốt tăng 0,7% sau tuyên bố từ Fed.

Trong khi đó, giá bạc giảm 0,9% xuống 20,59 USD/ounce. Bạch kim giảm 0,7% xuống 1.441 USD/ounce, palladium giảm 0,5% xuống 760,75 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h56 sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h56 sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Reuters/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới