Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng phục hồi khi USD suy yếu

Thứ Sáu | 12/04/2013 06:58

Lúc 6h39' sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.562,1 USD/oz, phục hồi từ mốc thấp nhất 1 tuần phiên trước đó.
 

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 6 chốt phiên hôm qua 11/4 tăng 6,1 USD lên 1.564,9 USD/oz.

Giá vàng phục hồi khi đồng USD giảm giá 0,6% so với các tiền tệ chủ chốt. Đảo Síp bác bỏ kế hoạch bán vàng để ngăn khủng hoảng nợ. Phiên trước đó, thông tin Síp bán 10 tấn vàng dự trữ để đổi lấy 400 triệu euro tiền mặt đã kéo giá vàng lao dốc.

Tuy nhiên, giá vàng có nguy cơ tiếp tục giảm trong ngắn hạn khi nền kinh tế Mỹ phục hồi kéo thị trường chứng khoán tăng điểm. Hôm qua, chứng khoán Mỹ tăng phiên thứ 4 liên tiếp khi báo cáo cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ giảm nhiều hơn dự báo.

"Chưa kể đến chính sách của Fed, hiện nay có nhiều tài sản đầu tư hấp dẫn hơn vàng. Có vẻ như các nhà giao dịch đang mua vào chứng khoán Mỹ và bán vàng", Mihir Dange, một nhà giao dịch trên sàn Comex cho biết.

Trên đồ thị kỹ thuật, giá vàng có thể được hỗ trợ nhờ lực mua kỹ thuật khi giá hiện đang thách thức đáy biên độ 1.790-1.530 USD, biên độ dao động duy trì trong 18 tháng qua, Ashmead Pringle, chủ tịch quỹ đầu tư hàng hóa GreenHaven Continuous Commodity Index cho biết.

Thị trường vàng hiện đang chờ đợi cuộc họp hai ngày của các bộ trưởng Tài chính châu Âu diễn ra tại Dublin thứ Sáu tới.

Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h39' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h39' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới