Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng thế giới và trong nước đều tăng nhẹ

Quốc Cường Thứ Ba | 29/08/2023 13:31

Tại thị trường trong nước, vàng miếng SJC sáng 29/8 vẫn neo ở mức cao. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 67,5 triệu đồng, bán ra 68,1 triệu đồng. Ảnh: Rapaport.

Vàng sẽ tăng giá trở lại khi nền kinh tế Mỹ bước vào thời kỳ tăng trưởng rất thấp, kết hợp với lạm phát dai dẳng.
 

Áp lực trên thị trường vàng thế giới bắt đầu nhẹ bớt khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm nhiệt. Sáng nay giá vàng loại giao ngay trên thị trường thế giới tăng 4,3 USD lên 1.919,8 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.948 USD/ounce, tăng 1,2 USD so với rạng sáng qua. Kim loại quý này khởi sắc do lợi suất của trái phiếu Mỹ loại kỳ hạn 10 năm hiện đã giảm dưới mốc 4,2%, sau khi đạt mức cao nhất 16 năm ở 4,35% vào đầu tuần trước.

Báo cáo mới đây cho thấy, các quỹ phòng hộ đang đẩy mạnh việc thanh lý các khoản đặt cược vàng giá lên của họ và tăng vị thế bán khi FED dự kiến sẽ duy trì xu hướng "diều hâu" và giữ lãi suất tăng ở mức cao trong tương lai gần.

Báo cáo cho tuần kết thúc vào ngày 22/8 cho thấy, tổng vị thế mua đầu cơ trên hợp đồng tương lai vàng Comex đã tăng thêm 8.061 hợp đồng lên 105.085. Trong khi đó, các vị thế bán tăng 12.366 hợp đồng lên 95.976.

Mặc dù vị thế đầu cơ giá lên đã giảm xuống mức trung lập, nhưng giá đã cố gắng giữ được các mức hỗ trợ quan trọng. Theo một số nhà phân tích, khả năng phục hồi này cho thấy sức mạnh kiên cường của vàng và đó là một tín hiệu tốt. 

Nhìn về hướng đi của vàng trong dài hạn, ông Ole Hansen, Trưởng phòng chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho rằng, vàng có thể sẽ tăng giá đáng kể khi nền kinh tế Mỹ chuẩn bị bước vào thời kỳ tăng trưởng rất thấp kết hợp với lạm phát dai dẳng.

Mới đây, ngân hàng này đã điều chỉnh triển vọng kinh tế Mỹ trong năm 2024. Theo ngân hàng này, nền kinh tế đầu tàu có thể sẽ trải qua cái gọi là “lạm phát đình trệ”, đặc trưng bởi “tăng trưởng chậm chạp kết hợp với lạm phát dai dẳng”. Ông nói rằng, nếu kịch bản này xảy ra sẽ xác nhận một điều rằng FED thất bại trong cuộc chiến lạm phát dai dẳng và rằng các hành động tiếp theo có thể gây thiệt hại cho tăng trưởng kinh tế.

Tại thị trường trong nước, vàng miếng SJC sáng 29/8 vẫn neo ở mức cao. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào 67,5 triệu đồng, bán ra 68,1 triệu đồng; Eximbank mua vào 67,5 triệu đồng, bán ra 67,9 triệu đồng… So với đầu tháng 8, giá vàng miếng SJC đã tăng 700.000 đồng mỗi lượng.

 

Có thể bạn quan tâm:

Vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới