Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới dự báo dao động ở 1.220 USD/ounce

Chủ Nhật | 24/04/2016 18:10

Theo kết quả dự báo Kitco News, giá vàng tuần tới có thể đứng ở 1.220 USD/ounce, tương đương giảm 15 USD/ounce so với tuần trước.
 

Kết quả khảo sát giá vàng Kitco News cho thấy, lại thêm một lần nữa nhà đầu tư và giới phân tích bất đồng về giá vàng trong ngắn hạn.

Theo kết quả khảo sát Kitco trực tuyến (Main Street), phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ cho rằng giá vàng tuần tới tăng. Trong số 602 người tham gia khảo sát, 434 người (chiếm 72%) nhận định giá vàng tuần tới tăng; 113 người (19%) dự đoán giá giảm; và 59 người (10%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Tuy nhiên, giới phân tích và chuyên gia thị trường lại tỏ ra hoài nghi nhiều hơn về khả năng tăng giá của vàng.

Kết quả khảo sát Wall Street cho thấy, trong số 36 chuyên gia thị trường được liên lạc, 18 người trả lời, trong đó, 5 chuyên gia (28%) lạc quan về giá vàng tuần tới; 5 nhà phân tích (28%) có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang; và 8 chuyên gia (44%) dự báo giá giảm.

Tuy các nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn, song triển vọng bi quan của họ phần nào bị hạn chế khi nhiều người cho rằng giá vàng vẫn duy trì trong phạm vi giới hạn ở 1.220 USD/ounce.

Richard Baker, biên tập viên Bản tin Eureka Miner cho rằng, giá vàng sẽ vẫn ở thế bị kẹt giữa mức sàn lãi suất âm (tại châu Âu và Nhật Bản) và mức trần liên quan đến lãi suất tại Mỹ.

Sean Lusk, giám đốc bộ phận bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết, một thực tế rằng lực bán ra đang gia tăng là một trở lực gây giảm giá trên thị trường. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng giá vàng tuần tới có thể giữ được ở ngưỡng hỗ trợ quanh 1.228 USD/ounce trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management tiếp tục dự báo giá vàng giảm - một phần của trạng thái điều chỉnh sau khi giá vàng tăng mạnh trong quý I vừa qua. Tuy vậy, nhà phân tích này vẫn lạc quan về giá vàng trong dài hạn khi đà giảm yếu hơn đà tăng và giới đầu tư tin tưởng hơn sau đợt điều chỉnh.

Tuần tới, bên cạnh hành động và tuyên bố của Fed, giới đầu tư và thương nhân cũng theo dõi sát sao số liệu kinh tế - tác động rất lớn đến các nhà hoạch định chính sách. Các báo cáo quan trọng tuần tới gồm doanh số bán nhà mới, công bố vào thứ Hai, số đơn hàng lâu bền và niềm tin tiêu dùng vào thứ Ba, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và GDP vào thứ Năm. Thu nhập cá nhân và chi tiêu, chỉ số Nhà quản trị mua hàng Chicago và niềm tin tiêu dùng vào thứ Sáu.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới