Hủy
Kinh Doanh

Giải pháp điều hòa tổng thế sẽ lên ngôi?

Thứ Ba | 14/11/2017 11:00

Những chiếc điều hòa cục bộ cồng kềnh với cấu trúc một dàn nóng kèm một dàn lạnh ngày càng lộ rõ những nhược điểm
 

Dù được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở Việt Nam nhưng những chiếc điều hòa cục bộ cồng kềnh với cấu trúc một dàn nóng kèm một dàn lạnh ngày càng lộ rõ những nhược điểm về khả năng làm mát không đồng đều, khó kiểm soát chung cùng kích thước cồng kềnh, chiếm diện tích. Trong thời gian tới, liệu giải pháp điều hòa tổng thể có lên ngôi, thay thế cho điều hòa cục bộ truyền thông?

Từ khoảng 15 năm trở lại đây, người Mỹ đã ngừng sử dụng các máy lạnh treo tường thông thường mà chuyển qua sử dụng điều hòa tổng thể. Thay vì cấu trúc một dàn nóng – một dàn lạnh như điều hòa cục bộ, hệ thống điều hòa tổng thể (điều hòa Multi, điều hòa trung tâm VRV) cho phép một dàn nóng có thể kết nối với nhiều dàn lạnh khác nhau. Tuy đa dạng trong việc kết nối dàn nóng – lạnh, điều hòa tổng thể cho phép điều khiển, kiểm soát độc lập, phù hợp với từng không gian khác nhau. Hơn nữa, dù kết nối chung một dàn nóng nhưng hệ thống vẫn cho phép cài đặt chế độ phòng ưu tiên – làm mát hơn những phòng còn lại bằng công nghệ hệ số làm lạnh không đồng thời. Bên cạnh đó, thiết bị cũng sử dụng các công nghệ thông minh như công nghệ Inverter tiết kiệm 30 – 50% điện năng, khả năng lọc không khí, bụi… tạo nên không khí mát mẻ, thân thiện với môi trường.

Giai phap dieu hoa tong the se len ngoi?
Hệ thống điều hòa tổng thể hiện đại giúp đồ đạc trong nhà luôn khô ráo, không bị rỉ sét và phai màu do ẩm mốc.

Trước đây, hệ thống tổng thể chỉ được sử dụng cho các công trình thương mại như siêu thị, xưởng nhà máy, tòa nhà văn phòng… nhưng bây giờ, các chung cư cao cấp hay biệt thự nhà ở như Hapulico Complex, Gamuda Garden… cũng áp dụng giải pháp điều hòa này. Chuyên gia Trần Văn Thiện (Công ty CP Thương mại và Sản xuất Hợp Phát) cho biết: “Không chỉ dành cho các công trình công cộng, hệ thống điều hòa tổng thể còn được sử dụng tại các công trình đòi hỏi tính thẩm mỹ cao như chung cư cao cấp hay biệt thự. Bên cạnh các  tính năng vượt trội, thiết bị này còn giải quyết được vấn đề về tiết kiệm không gian chung”.

Anh Thiện chia sẻ thêm ban công là nơi duy nhất có thể bố trí dàn nóng ở chung cư, dùng giải pháp điều hòa tổng thể như điều hòa Multi sẽ tiết kiệm được khoảng không gian này do chỉ đặt một dàn nóng duy nhất. Trong khi đó, nếu dùng điều hòa cục bộ, khoảng không gian này sẽ trở nên chật chội, không chỉ mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hàng ngày của gia chủ. Bên cạnh đó, dàn lạnh với nhiều kiểu dáng như treo tường, âm trần cassette đa hướng thôi, giấu trần nối ống gió đem lại sự đa dạng, giúp gia chủ lựa chọn thiết bị phù hợp cho căn nhà của mình.

Giai phap dieu hoa tong the se len ngoi?
Việc lắp đặt điều hòa Multi thực sự rất linh hoạt, cả về nội thất lẫn ngoại thất, tối ưu hóa không gian. Khi tất cả dàn lạnh hoạt động cùng lúc thì tổng công suất các dàn lạnh kết nối với dàn nóng có thể đạt hơn 200%” – Chuyên gia Trần Văn Thiện cho biết.

Anh Trường (Hà Nội) – một khách hàng đã sử dụng giải pháp điều hòa Multi chia sẻ: “Hôm đầu khi bàn giao nhà, ban quản lý nói chỉ được lắp tối đa 2 dàn nóng để đảm bảo mỹ quan và kiến trúc chung cho căn hộ, khiến tôi khá lo lắng. Nhưng sau khi nhận được sự tư vấn từ bên cung cấp giải pháp điều hòa, tôi đã quyết định lắp hệ thống Multi, vừa đảm bảo yêu cầu từ phía ban quản lý lại vừa có khả năng làm mát hiệu quả, mang tính thẩm mỹ cao cho không gian”. Thay vì bỏ ra 50 triệu cho 4 chiếc điều hòa cục bộ cồng kềnh, chiếm diện tích, thì giờ đây, người tiêu dùng có thể sử dụng hệ thống điều hòa tổng thể cùng mức chi phí tương đương.

Tuy nhiên, khác với điều hòa cục bộ thông thường, hệ thống điều hòa tổng thể cần có một đội ngũ thực hiện với quy trình lắp đặt chuyên nghiệp và cẩn thận để đảm bảo hiệu quả hoạt động về sau. Trên thị trường hiện nay, mới chỉ có một vài đơn vị cung cấp các giải pháp điều hòa tổng thể và một trong số đó là Công ty CP Thương mại và Sản xuất Hợp Phát. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Hợp Phát đem tới dịch vụ đầy đủ, từ tư vấn, vẽ phác thảo công trình cho tới lựa chọn thiết bị chính hãng, lắp đặt.  Không chỉ vậy, khách hàng còn được hưởng chế độ hậu mãi uy tín và chất lượng cùng mức chi phí hợp lý.

Với những ưu điểm vượt trội này, xu hướng sử dụng điều hòa tổng thể được dự báo sẽ phổ biến hơn trong cuối năm 2017.

Giai phap dieu hoa tong the se len ngoi?
Công trình ở Gamuda Garden được chuyên gia Hợp Phát lắp đặt điều hòa tổng thể.

Hãy liên hệ với Công ty CP Thương mại và Sản xuất Hợp Phát để được tư vấn và giải đáp cụ thể cho công trình của bạn! Chuyên gia Hợp Phát luôn sẵn sàng giúp bạn “mát” toàn diện!

Hotline: 0247 3040 555

Email: Sales@hopphat.com

Website: www.hopphat.com


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới