Hủy
Kinh Doanh

Giới đầu cơ USD tăng giá “tỉnh giấc” sau phát biểu của Chủ tịch Fed

Thứ Hai | 29/08/2016 11:11

Giới trader đồng bạc xanh đang chơi trò đuổi bắt với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
 

Đồng bạc xanh chấm dứt mạch giảm 2 tuần liên tiếp sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết, khả năng Mỹ nâng lãi suất đang ngày càng cao khi nền kinh tế lớn nhất thế giới đang tiến gần đến các mục tiêu đề ra, trong khi Phó chủ tịch Fed Stanley Fischer nhận định việc nâng lãi suất vẫn đi đúng quỹ đạo trong năm nay và hoàn toàn có thể tăng vào tháng 9 tới. Những bình luận này được đưa ra sau các tuyên bố của các quan chức Fed trong những tuần gần đây có thể thuyết phục các nhà đầu tư luôn hoài nghi rằng ngân hàng trung ương Mỹ đang tiến gần đến việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Đà tăng của USD hôm cuối tuần 26/8 đã thu hẹp đà suy giảm của đồng bạc xanh xuống 4,2% kể từ đầu năm đến nay do đồn đoán Fed sẽ giảm kích thích và sự khác biệt về chính sách tiền tệ giữa Fed và các ngân hàng trung ương châu Âu và châu Á.

Những tuần gần đây, tâm lý nhà đầu tư tiền tệ liên tục thay đổi về lộ trình và mức độ thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed sau khi tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua hồi tháng 12/2015.

Tuần qua, chỉ số Đôla Giao ngay Bloomberg tăng 1,2%, mức tăng lớn nhất kể từ tuần kết thúc vào 6/5. Đồng bạc xanh tăng 1,1% so với euro lên 1,1198 USD/EUR và tăng 1,6% so với yên lên 101,84 JPY/USD.

Hôm thứ Sáu 26/8, Chủ tịch Fed Janet Yellen đã bày tỏ tin tưởng rằng thị trường lao động thắt chặt hơn sẽ thúc đẩy lạm phát tiến sát mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. Khả năng tăng lãi suất trong phiên họp ngày 21/9 của Fed đã tăng lên 40% từ 32% hôm 25/8, theo số liệu của CME Group.

Tuy quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền tệ đã giảm tỷ lệ đặt cược giá USD tăng trong tuần thứ 3 liên tiếp, song tỷ lệ này vẫn đứng ở mức sát đỉnh 5 tháng, theo số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ (CFTC). Số hợp đồng đặt cược USD tăng cao hơn 79.363 hợp đồng so với hợp đồng đặt cược giá giảm.

USD được dự báo sẽ tăng lên 1,09 USD/EUR và 105 JPY/USD vào cuối năm nay, theo khảo sát các nhà phân tích của Bloomberg.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới