Hủy
Kinh Doanh

Habeco khánh thành nhà máy bia Hà Nội – Quảng Trị

Thứ Tư | 17/12/2014 11:52

Dự án được khởi công vào tháng 7/2009, đến quý 3 năm 2014 nhà máy đã tiến hành nấu thử và sản xuất ra sản phẩm đầu tiên.
 

Vào ngày 14/12/2014, tại Khu công nghiệp Quán Ngang, xã Gio Quang, huyện Gio Linh, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ khánh thành nhà máy bia Hà Nội – Quảng Trị.

 

Nhà máy bia Hà Nội – Quảng Trị là dự án được Habeco thực hiện triển khai nằm trong Quy hoạch tổng thể phát triển ngành Bia - Rượu - NGK Việt Nam đến năm 2015, tầm nhìn 2025 đã được Bộ Công Thương phê duyệt.

Nhà máy Bia Hà Nội - Quảng Trị công suất 25 triệu lít/năm, với tổng mức đầu tư gần 285 tỷ đồng trong đó vốn góp chủ yếu của HABECO (98,5%), vốn điều lệ công ty là 110 tỷ đồng, vốn vay 175 tỷ đồng, với cơ cấu sản phẩm 90% là bia lon và 10% là bia hơi phù hợp với nhu cầu tiêu thụ bia tại địa phương và các tỉnh lân cận.

Nhà máy bia được đầu tư dây chuyền thiết bị công nghệ hiện đại, đề cao việc hợp lý hóa sản xuất, tiết giảm chi phí, năng lượng, ... Các phụ kiện và thiết bị chính, hệ thống vận hành quyết định chất lượng sản phẩm được nhập khẩu từ Đức và châu Âu thuộc các hãng sản xuất có uy tín.

Nhà máy được thiết kế để vận hành thân thiện với môi trường như: tiết kiệm năng lượng, xử lý nước thải đạt yêu cầu, giảm thiểu khói thải lò hơi, giảm thiểu các nguồn gây ô nhiễm, tiếng ồn ... đến môi trường xung quanh.

 

Dự án sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới cho Công ty CP Bia Hà Nội – Quảng Trị, nâng cao chất lượng sản phẩm,  hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và ổn định thu nhập của cán bộ công nhân viên, đóng góp nhiều hơn cho Ngân sách Nhà nước, góp phần quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa của tỉnh Quảng Trị.

Nhà máy Bia Hà Nội – Quảng Trị đi vào hoạt động sẽ nâng cao năng lực sản xuất của Habeco, thuận lợi hơn cho việc phát triển thị trường Bia Hà Nội tại Quảng Trị và các tỉnh miền Trung.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới