Hủy
Kinh Doanh

Hàng nghìn nhà trọ giá rẻ, miễn phí dành cho các sỹ tử

Thứ Ba | 01/07/2014 20:47

Thành đoàn Hà Nội đã đăng tải thông tin hơn 9.500 suất trọ giá rẻ, miễn phí được cập nhật liên tục trên website tiepsucmuathi.edu.vn.
 

Các thí sinh có thể tìm kiếm những địa chỉ nhà trọ giá rẻ, miễn phí trên website này.

Theo khảo sát, hàng nghìn suất nhà trọ đã được chủ nhà cam kết cho thí sinh dự thi đại học thuê với giá rẻ hơn giá thị trường từ 30-50%. Giá thuê nhà trọ có giá rẻ dao động từ 20.000-100.000 đồng/ngày cho những phòng có giường, chiếu, quạt, vệ sinh khép kín và có thể ở ghép.

Những phòng trọ giá cao hơn từ 100.000 đồng-400.000 đồng/ngày sẽ là những phòng ở riêng và có điều hòa, giường chiếu đầy đủ. Đặc biệt, bên cạnh những phòng trọ giá rẻ còn có cả những phòng trọ miễn phí với những điều kiện vật chất khá tốt.

Trong những phòng trọ miễn phí dành cho các thí sinh dự thi đại học, nhiều gia đình đã ưu ái dành cả phòng đầy đủ tiện nghi cho các sỹ tử ở miễn phí. Chẳng hạn như phòng trọ có giường chiếu, điều hòa của ông Tư tại khu tập thể Đại học Kinh tế Quốc dân (Ngõ Tự Do, Đại La, Hà Nội) và 7 cơ sở của Trung Tâm Anh ngữ Aten cơ sở tại Cầu Giấy, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cổ Nhuế (Hà Nội) cũng đều miễn phí các phòng ở có điều hòa, chăn gối đầy đủ cho thí sinh.

Nhiều gia đình không chỉ cho thuê nhà mà còn có thêm dịch vụ nấu cơm giá rẻ cho thí sinh và người nhà với giá 50.000 đồng/ngày hoặc nấu cơm và đưa đón thí sinh đi thi với giá 200.000 đồng/ngày.

Ngày thi đại học đang cận kề, hầu hết tất cả các trường đại học cũng đã dọn dẹp khu ký túc xá để chuẩn bị hàng nghìn phòng trọ giá rẻ, miễn phí cho thí sinh đến dự thi.

Tại trường Đại học Kinh tế quốc dân, ngay trong giấy báo gửi thí sinh đã ghi thông báo có khoảng 500 chỗ ở miễn phí cho cả thí sinh và người nhà. Đây là chỗ ở miễn phí dành cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, con thương binh, liệt sỹ, thí sinh là người dân tộc.... Trong trường hợp có nhiều thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên, trường sẵn sàng bổ sung thêm 200 chỗ ở nữa. Toàn bộ chỗ ở miễn phí và được bố trí trong các ký túc xá của trường.

Đại diện ban quản lý sinh viên của trường Đại học kinh tế quốc dân cho biết, đến chiều nay 1/7, đã có vài chục thí sinh và người nhà được bố trí vào ở miễn phí tại ký túc xá. Dự kiến ngày mai (2/7), số lượng thí sinh đến để dự thi sẽ đông hơn, các tình nguyện viên của trường đã sẵn sàng hướng dẫn các địa chỉ chỗ ở giá rẻ, miễn phí cho các thí sinh đến dự thi.

Trường Đại học Công nghiệp Việt Hưng (Sơn Tây, Hà Nội) đã chuẩn bị 1.200 suất trọ miễn phí. Trường Cao đẳng cộng đồng Hà Tây cũng miến phí 480 suất trọ cho thí sinh của trường.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới