Hủy
Kinh Doanh

Hành trình "Thương về miền Trung"

Thứ Sáu | 29/07/2016 09:25

Công ty Unilever Việt Nam-Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam-Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chính thức khởi động hành trình “Thương Về Miền Trung”.
 

Đây là hoạt động gây quỹ ủng hộ 50.000 phần quà gửi tặng đến bà con gặp khó khăn tại các tỉnh miền Trung với mong muốn san sẻ những khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày.

Thời gian qua, các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, nơi vốn chịu sự khắc nghiệt của tự nhiên như thiên tai, bão lũ nay lại gặp rủi ro trong đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản với các sự cố thủy hải sản gần đây. Với những người dân miền Trung, điều này đã và đang gây ảnh hưởng không nhỏ đối với cuộc sống mưu sinh hằng ngày. Nhiều tháng trôi qua, những nhu cầu cơ bản về sinh hoạt nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống cũng trở nên hết sức khó khăn đối với người dân.

Trước tình hình đó, Công ty Unilever Việt Nam mong muốn chung tay góp phần giảm thiểu những khó khăn mà người dân Miền Trung đang đối mặt. Đã có hơn 20 năm gắn bó với người dân Việt Nam, Unilever xem sự chung tay chia sẻ này là một phần trách nhiệm cộng đồng, giảm thiểu nỗi lo trong cuộc sống thường nhật của bà con. Chính vì thế, Công ty Unilever Việt Nam – Hội LHPN Việt Nam - Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn khởi động hành trình “Thương về miền Trung” nhắm đến mục tiêu quyên góp và kêu gọi cộng đồng đóng góp 50.000 phần quà “nhu yếu phẩm” bao gồm gạo, các sản phẩm dinh dưỡng, chăm sóc vệ sinh cá nhân & gia đình với tổng giá trị 7,5 tỉ VNĐ để gửi tặng đến các gia đình ven biển thuộc 4 tỉnh thành: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế. 

Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Trung Ương Hội LHPN Việt Nam cùng phối hợp, chỉ đạo và làm việc chặt chẽ với lãnh đạo chính quyền các địa phương để lựa chọn, đề xuất các hộ dân gặp khó khăn và hỗ trợ tổ chức trao  quà tận tay đến từng hộ dân. Sài Gòn Coopmart hỗ trợ về mặt truyền thông cho chương trình tại các siêu thị Coopmart trên cả nước và cung cấp gạo đóng góp trong giỏ quà “Thương Về Miền Trung”.

Công ty Unilever Việt Nam tiên phong đóng góp trước 20.000 phần quà tặng cho các hộ gia đình gặp khó khăn tại 4 tỉnh thành kể trên. Ngoài ra, Unilever Việt Nam cũng mong muốn kết nối và kêu gọi người dân trên cả nước cùng đồng hành, chung tay và san sẻ với bà con miền Trung thông qua hình thức: với mỗi sản phẩm của Unilever trên 30.000 đồng được bán ra, Unilever cam kết sẽ đóng góp thêm 10.000 đồng quyên góp cho hành trình “Thương về miền Trung” để đạt được mục tiêu cam kết là 50,000 phần quà dành cho các gia đình khó khăn tại 4 tỉnh miền Trung. Người dân, các đơn vị có thể tham gia bằng cách mua bất kỳ sản phẩm Unilever trên 30.000 đồng tại bất cứ cửa hàng siêu thị nào trên cả nước và gửi thông tin về Unilever theo ba cách: 

- Cách 1: Gửi thư điện tử về hộp thư thuongvemientrung.info@unilever.com với tiêu đề “Đóng góp Thương Về Miền Trung”, nội dung email gồm có họ và tên của người đóng góp và mã vạch sản phẩm Unilever đã mua. 

- Cách 2: Truy cập vào website thuongvemientrung.com, nhập họ và tên người đóng góp và mã vạch sản phẩm Unilever đã mua. 

Chuyến xe mang những giỏ quà “Thương về miền Trung” đầy ý nghĩa này sẽ bắt đầu hành trình đi qua các xã ven biển 4 tỉnh miền Trung từ 1/8/2016 đến 30/8/2016 và trao tặng 50.000 các phần quà đến tận tay đến từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đã thấy sự cần thiết và ý nghĩa nhân văn mà hành trình “Thương Về Miền Trung”mang lại trong việc giải quyết các khó khăn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày cho chị em phụ nữ và bà con các tỉnh. Chúng tôi đánh giá cao cũng như hết sức trân trọng cam kết cũng như những nỗ lực của Unilever Việt Nam trong chương trình này nói riêng và các hoạt động hướng đến cộng đồng nói chung, với mong muốn cải thiện cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam”.

Nói về hành trình “Thương Về Miền Trung”, ông Trần Vũ Hoài, Phó chủ tịch phụ trách phát triển bền vững và đối ngoại của Unilever Việt Nam chia sẻ thêm: “Là bạn đồng hành trong suốt hơn 20 năm qua với người dân Việt Nam, Unilever mong muốn chung tay giải quyết phần nào những khó khăn mà người dân Miền Trung đang đối mặt. Hy vọng chương trình sẽ nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng và mang lại những tác động thiết thực với bà con”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới