Hủy
Kinh Doanh

Hôm nay UBCKNN sẽ trình Bộ Tài chính 6 nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho TTCK

Thứ Tư | 02/01/2013 09:41

UBCKNN sẽ đưa ra các giải pháp liên quan đến biên độ, mở margin lên 50 – 50, giải pháp thu hút vốn đầu tư nước ngoài, cổ phần hóa...
 

Thông tin này được ông Vũ Bằng – Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định tại phiên đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của năm 2013 đang diễn ra tại Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Cụ thể, ông Bằng nói, năm 2013 mục tiêu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước là vượt qua khó khăn, ổn định thị trường chuẩn bị cho những tiền đề sau này.

Về vượt qua khó khăn, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có cuộc họp đề ra 6 nhóm giải pháp, dự kiến sẽ trình BTC trong ngày hôm nay (ngày 2/1/2013).

Về nhóm 2 (nhóm giải pháp tạo thanh khoản cho thị trường) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ đưa ra các giải liên quan đến biên độ, mở margin lên 50 – 50, giải pháp thu hút vốn đầu tư nước ngoài, cổ phần hóa.

Bên cạnh nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn thì Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ tiếp tục Đề án tái cấu trúc thị trường chứng khoán cũng như áp dụng các sản phẩm mới ví dụ như quỹ ETF, sản phẩm phái sinh trong năm 2013.

Theo ông Bằng, Chính phủ và các bộ ngành vẫn tiếp tục nỗ lực tháo gỡ khó khăn như tiếp tục giảm lãi suất, giảm giãn thuế… và nếu như vấn đề xử lý nợ được làm tốt hơn thì có quyền hy vọng cho sự phát trển của thị trường chứng khoán trong năm 2013.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới