Hủy
Kinh Doanh

HSBC sẽ thu phí tiền gửi

Thứ Tư | 20/05/2015 11:07

HSCB cho biết sẽ áp dụng chính sách lãi suất âm từ ngày 1/8 tới, song sẽ không ảnh hưởng đến tiền gửi của khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp.
 

HSBC trở thành một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới sẽ bắt đầu thu phí đối với khách hàng gửi tiền bằng các loại tiền châu Âu.

Cụ thể, HSBC đã gửi thông báo tới các ngân hàng khác rằng họ sẽ bắt đầu thu phí những ngân hàng này cho các khoản tiền gửi bằng euro, francs Thụy Sỹ, krone Đan Mạch, Krona Thụy Điển tại các chi nhánh ngân hàng ở Anh, Đức, Hong Kong kể từ mùa hè này. Đây là những loại tiền tệ của các nước đã áp dụng chính sách lãi suất âm (đánh phí với tiền gửi).

HSCB cho biết sẽ áp dụng chính sách lãi suất âm từ ngày 1/8 tới, song chính sách này sẽ không ảnh hưởng đến tiền gửi của khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp.

Với quyết định này, HSBC trở thành ngân hàng đầu tiên của Anh công bố chính sách thu phí tiền gửi giống một số ngân hàng ở Thụy Sỹ, Đức và Na Uy. Đây là một trong những biện pháp HSBC áp dụng nhằm bù đắp lại lợi nhuận vốn bị ảnh hưởng bởi môi trường đầu tư lãi suất cực thấp.

Động thái trên được đưa ra sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) trở thành ngân hàng trung ương đầu tiên trên thế giới áp dụng chính sách lãi suất âm năm ngoái – một biện pháp nhằm ngăn chặn việc các ngân hàng để tiền nhàn rỗi.

Các ngân hàng trung ương ở Thụy Điển, Đan Mạch, Thụy Sỹ cũng áp dụng chính sách lãi suất âm dao động trong khoảng -0,75% đến -0,25% để đối phó tình trạng giảm phát của nền kinh tế và sức ép đối với nội tệ.

Minh Phương
Theo FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới