Hủy
Kinh Doanh

HSBC: Việt Nam sẽ phát triển nghề sản xuất đồ gỗ rất nhanh

Thứ Bảy | 30/03/2013 21:38

Ngành quần áo và may mặc, dệt may và sản xuất đồ gỗ sẽ đóng góp hơn 30% vào tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam từ 2013-2030.
 

Ngân hàng HSBC vừa công bố nghiên cứu về kết nối giao thương quốc tế, trong đó có Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho biết, đến năm 2030, Trung Quốc sẽ trở thành đối tác xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam khi xu hướng giao thương nội vùng châu Á tăng. Ngoài ra, Bangladesh, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia sẽ trở thành những đối tác xuất khẩu ngày càng lớn của Việt Nam.

Mỹ và Nhật Bản sẽ vẫn là nguồn nhu cầu quan trọng đối với Việt Nam và sẽ vẫn nằm trong số ba thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam vào năm 2030.

Chiếm tỷ trọng lớn về xuất khẩu của Việt Nam là các ngành quần áo và may mặc, dệt may và sản xuất gỗ và thiết bị viễn thông. Đây là những lĩnh vực quan trọng mà các nền kinh tế phát triển cao đều có khuynh hướng cần phải nhập khẩu với số lượng lớn.

Theo HSBC, Việt Nam có vị trí thuận lợi để tận dụng được lợi thế không thể tranh cãi của khu vực châu Á đang nổi: khu vực giao thương năng động nhất trên thế giới. Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Bangladesh và Hàn Quốc sẽ nằm trong 10 thị trường xuất khẩu tăng trưởng nhanh nhất của Việt Nam trong 20 năm tới.

Đặc biệt, HSBC nhận định rằng, với mức lương cạnh tranh của Việt Nam, bao hàm lợi thế mạnh trong các lĩnh vực sản xuất có chi phí thấp như quần áo, dệt may, sản xuất đồ gỗ.

Kết quả trong thời gian qua cho thấy, Việt Nam có thể tăng trưởng rất nhanh những ngành nghề này. Ngành quần áo và may mặc, dệt may và sản xuất đồ gỗ sẽ đóng góp hơn 30% vào tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam từ năm 2013 đến 2030.

Cùng với đó, quá trình công nghiệp hoá tại Việt Nam cho thấy Việt Nam có nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng về dài hạn. Do đó ngành máy móc công nghiệp sẽ đóng góp hơn 30% vào tăng trưởng nhập khẩu từ thập niên này cho đến năm 2030.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới