Hủy
Kinh Doanh

Indonesia tăng 50% giá khí đốt nhằm giảm trợ giá

Chủ Nhật | 02/09/2012 21:57

Mới đây chính phủ Indonesia đã quyết định tăng giá khí đốt, và dự kiến sẽ sớm tăng giá điện.
 

Đây là những động thái nhằm thực hiện chủ trương điều chỉnh từng bước, từng lĩnh vực trong ngành năng lượng nhằm giảm trợ cấp để cải thiện tình trạng thâm hụt ngân sách đồng thời tăng cường khuyến khích các nhà sản xuất trong nước và bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản.

Tổng Vụ trưởng Dầu-Khí Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia, Evita Herawati Legowo cho biết trên cơ sở đề nghị của công ty khí đốt quốc doanh PT Perusahaan Gas Negara (PGN), Chính phủ Indonesia đã quyết định tăng 50% giá khí đốt và được tiến hành trong hai giai đoạn: tăng 35% từ ngày 1/9 và tăng thêm 15% từ ngày 3/4/2013.

Ngoài ra, Chính phủ Indonesia cũng dự kiến sẽ sớm tăng 15% giá điện, song để tránh gây sốc cho người tiêu dùng, việc tăng giá cũng sẽ được tăng dần 1% mỗi tháng cho đến khi đạt mức tăng 15%.

Cắt giảm trợ giá năng lượng là một vấn đề khó khăn ở Indonesia do ảnh hưởng đến đời sống của đa số trong tổng dân số 240 triệu người của đất nước “Vạn đảo”.

Các kế hoạch tăng giá xăng và giá điện từ đầu tháng 4 của Chính phủ Indonesia đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của dư luận và đã phải tạm gác lại do không được Quốc hội phê chuẩn.

Tuy nhiên, Chính phủ Indonesia đã điều chỉnh tăng giá xăng được trợ giá đối với một số lĩnh vực và các phương tiện vận tải của các cơ quan nhà nước.

Trong cuộc họp nội các mới đây nhất bàn về triển vọng kinh tế giai đoạn 2012-2014, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã khẳng định quyết tâm điều chỉnh giá năng lượng của chính phủ để bảo đảm đà tăng trưởng cao và bền vững của nền kinh tế, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang tiếp tục xấu đi, cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu kéo dài, giá dầu và lương thực thế giới tiếp tục tăng ở mức cao.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới