Hủy
Kinh Doanh

Khai trương trung tâm laptop, Thế Giới Di Động tham vọng chiếm 50% thị phần

Hà Linh Thứ Ba | 10/09/2019 10:00

Ảnh: Vietnammoi.vn

Thế Giới Di Động vừa khai trương 26 trung tâm laptop với tham vọng nâng thị phần laptop nên 50% thay vì 20% như hiện nay.
 

Ngày 06/09, công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đã đồng loạt khai trương 26 trung tâm laptop trên toàn quốc, trong đó có 10 trung tâm đặt tại TP.HCM.

Theo đó, các trung tâm này sẽ được mở theo mô hình "shop-in-shop", nằm trong các cửa hàng thegioididong.com hoặc Điện Máy Xanh. Tuy nhiên, phần diện tích dành cho laptop nhiều hơn hẳn so với các nhóm sản phẩm còn lại. 

Các trung tâm này sẽ cung cấp nhiều thương hiệu và mẫu mã sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng như Apple, Asus, Dell, HP, Lenovo, Acer, MSI… Thông thường khách hàng có khoảng 60 lựa chọn khi đến các cửa hàng của Thế Giới Di Động, nhưng tại các trung tâm laptop thì số lựa chọn tăng lên gấp 3 lần.

Theo đại diện của MWG, sức mua sản phẩm máy tính xách tay đã tăng trưởng trở lại trong năm và hứa hẹn sẽ mạnh hơn nữa sau nhiều năm liền ảm đạm. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thích hợp (mùa tựu trường) khi mà các học sinh, sinh viên bước vào giai đoạn học tập mới. Do đó, đây là một thị trường rất tiềm năng và trong tương lai gần, MWG sẽ mở rộng mô hình này lên 180-240 trung tâm, tham vọng chiếm được khoảng 50% thị phần.

Và với động thái mở cửa hàng trung tâm laptop, giới phân tích nhận định MWG đang có tham vọng mở rộng sang mở rộng sang thị trường này một cách mạnh mẽ, sau điện thoại và điện máy. Anh Trần Thái Sơn, chuyên gia phân tích ngành hàng ICT của CTCP Chứng khoán Rồng Việt, cho biết, hiện nay MWG đang chiếm khoảng 20% thị phần laptop. Việc tạo ra 1 không gian chuyên biệt, tăng trải nghiệm của khách hàng đến mua laptop giúp MWG tạo được sự khác biệt và thu hút khách hàng so với các đối thủ. “Điều này phù hợp với chiến lược bán những thứ chưa bán và bán cho khách hàng chưa từng bán mà ban lãnh đạo của MWG đã đặt ra”, anh Sơn đánh giá.

Khai truong trung tam laptop, The Gioi Di Dong tham vong chiem 50% thi phan
Việc tạo ra 1 không gian chuyên biệt, tăng trải nghiệm sẽ giúp MWG tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng. Ảnh: Vietnammoi.vn

Cùng với đó, laptop là mặt hàng mà khách có xu hướng ưu tiên mua tại cửa hàng để nhận được tư vấn, kiểm tra sản phẩm và dịch vụ bảo hành. “Do đó, nếu như MWG có mức giá đủ hấp dẫn từ lợi thế về quy mô, miếng bánh thị phần laptop sẽ rất nhanh chuyển dịch về tay họ. và mục tiêu nâng thị phần lên 50% là có khả năng”, anh Sơn nhận định.

Năm 2019, MWG đặt mục tiêu doanh số đạt khoảng 200.000 chiếc laptop, thu về khoảng 2.700 - 3.000 tỷ đồng. Con số này sẽ đóng góp không nhỏ vào doanh thu toàn hệ thống của Thế Giới Di Động, giúp doanh nghiệp sớm hoàn thành mục tiêu trở thành một "đế chế" bán lẻ tại Việt Nam.

Trước đó, đầu năm 2019, Thế Giới Di Động bắt đầu bán đồng hồ, các địa điểm bán được tích hợp trong cửa hàng thegioididong.com và Điện Máy Xanh. Tính đến cuối tháng 7, đã có 42 cửa hàng bán đồng hồ sau 4 tháng. Khoảng 30.000 chiếc đồng hồ với giá trung bình 1,3 triệu đồng mỗi sản phẩm đã đến tay khách hàng.

Cùng với việc tấn công các ngành hàng mới, đầu tháng 8, Thế Giới Di Động cũng đã chính thức ra mắt cửa hàng điện thoại siêu rẻ. Cách đây vài ngày, nhà bán lẻ này đã mở cùng lúc 10 cửa hàng điện thoại siêu rẻ tại quận Gò Vấp, TP HCM. Chuỗi cửa hàng này chỉ tập trung bán các dòng điện thoại với mức giá dưới 8 triệu đồng, dành cho đối tượng có thu nhập trung bình, thấp.

►Đường đến 10 tỉ USD của Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động mở cửa hàng điện thoại siêu rẻ để cạnh tranh với các cửa hàng nhỏ?

Vì đâu cổ phiếu Thế Giới Di Động thăng hoa trong thời gian qua?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới