Hủy
Kinh Doanh

Lỗi giao dịch trực tuyến, HNX tạm ngừng kết nối với VNDirect từ 27/8

Thứ Ba | 26/08/2014 20:09

Một số lượng lớn lệnh của VNDirect đã bị gửi lặp nhiều lần vào hệ thống giao dịch của HNX.
 

Trong phiên giao dịch chiều nay (26/8/2014), xuất hiện những giao dịch bất thường với cổ phiếu PVL, SD9 và KLF.

Trong đó, PVL được đặt dư mua giá trần hơn 29 triệu đơn vị, chiếm tới 58% tổng cổ phiếu PVL lưu hành, chỉ trong vòng 5 phút. Tuy nhiên, các lệnh này bị hủy chỉ vài phút sau đó.

Tương tự, SD9 và KLF cũng liên tục xuất hiện lệnh mua và lệnh hủy. Đóng cửa, PVL và SD9 tăng trần, với khối lượng giao dịch gấp hơn 3 lần trung bình 10 phiên. KLF ngược lại giảm hơn 2%.

Theo thông báo của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong phiên giao dịch ngày 26/8/2014, hệ thống của Công ty chứng khoán VNDirect gặp sự cố. Vì vậy, một số lượng lớn lệnh của VNDirect đã bị gửi lặp nhiều lần vào hệ thống giao dịch của HNX.

VNDirect đã có văn bản khẩn xác nhận sự cố và đề nghị HNX hỗ trợ xử lý. HNX đã ngắt kết nối trực tuyến của VNDirect và đang phối hợp với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam xử lý sự cố theo quy định.

Trong quyết định được ban hành chiều tối nay, HNX cảnh cáo và công bố thông tin toàn thị trường đối với VNDirect do lỗi kỹ thuật phần mềm giao dịch trực tuyến trong phiên 26/8/2014.

HNX tạm ngừng kết nối giao dịch trực tuyến của VNDirect kể từ ngày 27/8/2014 cho đến khi khắc phục xong lỗi kỹ thuật. HNX sẽ xem xét, kiểm tra trước khi cho phép kết nối trở lại.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới