Hủy
Kinh Doanh

MB Capital sẽ thêm quỹ mở về cổ phiếu, bất động sản

Thứ Tư | 27/03/2013 22:11

Ủy ban chứng khoán Nhà nước đang làm việc với Bộ Tài chính để đưa ra các chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư tham gia vào quỹ mở.
 

Thông tin này được Công ty Cổ phần Quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital) cho biết trong bài viết đăng trên website công ty nhân sự kiện ra mắt Quỹ đầu tư trái phiếu MB Capital (MBBF) ngày 26/3.

Theo đó, sau quỹ mở đầu tư trái phiếu (MBBF), MB Capital sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển một số sản phẩm quỹ mới như quỹ mở về cổ phiếu, quỹ đầu tư Bất động sản...

Tại buổi lễ ra mắt này, ông Vũ Bằng - Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước cũng cho biết đang làm việc với Bộ Tài chính để đưa ra các chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư tham gia vào quỹ mở.

Quỹ MBBF là quỹ đầu tư dạng mở đầu tiên được cấp Giấy Chứng nhận đăng ký lập quỹ đại chúng, quản lý bởi MB Capital và do Ngân hàng HSBC (Việt Nam) giám sát hoạt động.

Các nhà đầu tư nước ngoài góp tổng cộng trên 40% quy mô ban đầu của quỹ, trong đó Công ty quản lý quỹ đầu tư United Investments (UI) của Nhật Bản là nhà đầu tư lớn nhất, cùng tham gia quản lý và điều hành quỹ MBBF. Đồng thời, UI cũng hợp tác với MB Capital trong việc giới thiệu quỹ MBBF tới các nhà đầu tư Nhật Bản.

MBBF có thời hạn hoạt động không xác định với tần suất giao dịch 2 lần mỗi tháng vào các ngày thứ tư của tuần thứ nhất và tuần thứ ba trong, để nhà đầu tư được quyền góp vốn hoặc rút vốn khỏi quỹ. Chứng chỉ quỹ MBBF hiện được phân phối qua các đại lý gồm Công ty Quản lý Quỹ đầu tư MB, Công ty Chứng khoán MB, Công ty Chứng khoán Nhật Bản.

Ban đại diện của Quỹ gồm ông Chu Nguyên Bình (Phó Tổng Giám đốc, Ngân hàng Bắc Á); ông Hiramoto Hiroshi (Tổng Giám đốc, Công ty Chứng khoán Nhật Bản) và ông Lương Văn Trung (Luật sư, Công ty Luật Bross và Cộng sự).

Hội đồng đầu tư của quỹ bao gồm ông Phan Phương Anh (Tổng Giám đốc, Công ty Quản lý quỹ đầu tư MB), ông Quách Mạnh Hào (Phó Tổng Giám đốc, Công ty Chứng khoán MB) và ông Atsushi Inoue (Giám đốc đầu tư, Công ty United Investments, Nhật Bản).

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới