Hủy
Kinh Doanh

Mekong Capital thoái vốn khỏi công ty mẹ Ashima, Kichi-Kichi, SumoBBQ

Thứ Bảy | 01/11/2014 20:38

Khoản thoái vốn đem lại tỷ lệ hoàn vốn 9,1 lần và tỷ suất hoàn vốn nội bộ gộp là 45,1%.
 

Trong một thông cáo gửi đến báo chí, Mekong Capital công bố Quỹ Mekong Enterprise Fund II Ltd đã thoái vốn thành công khoản đầu tư vào Công ty cổ phần Cổng Vàng.

Khoản thoái vốn này được công bố đem lại tỷ lệ hoàn vốn thuần là 9,1 lần và tỷ suất hoàn vốn nội bộ gộp là 45,1%.

Ông Chad Ovel, Phó Tổng Giám đốc Mekong Capital cho biết rất hài lòng về khoản đầu tư này khi hệ thống kinh doanh của Cổng Vàng phát triển từ 5 nhà hàng ở thời điểm đầu tư (tháng 4/2008), công ty hiện có 67 nhà hàng đang hoạt động dưới 11 thương hiệu.

Công ty cổ phần Cổng Vàng là một trong những công ty dẫn đầu Việt Nam về kinh doanh chuỗi nhà hàng, hiện phát triển và vận hành 67 nhà hàng với 11 thương hiệu tại Việt Nam, trong đó có những thương hiệu khá nổi tiếng như lẩu nấm Ashima, lẩu băng chuyền Kichi-Kichi, đồ nướng SumoBBQ, chuỗi kinh doanh bia tươi Vuvuzela hay nhà hàng Nhật Isushi...

Được khai trương vào năm 2006, Mekong Enterprise Fund II là quỹ thứ 2 trong số 3 quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết do Mekong Capital quản lý. Quỹ đã thực hiện 10 khoản đầu tư, trong đó có 7 khoản đã thoái vốn hoàn toàn. Các khoản đầu tư hiện Quỹ đang còn nắm giữ bao gồm: Thế Giới Di Động (bán lẻ), Hóa chất Á Châu (phân phối hóa chất và phụ gia thực phẩm), Trường Quốc tế Việt Úc (hệ thống giáo dục từ mầm non đến lớp 12).
 

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới