Hủy
Kinh Doanh

Năm 2013 cả nước sản xuất 5 triệu tấn thép

Thứ Năm | 12/12/2013 17:04

Ước tính cả năm sẽ xuất khẩu khoảng 2,5 triệu tấn thép và các sản phẩm về thép, giá trị kim ngạch trên 2 tỷ USD.
 

Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho biết, năm 2013, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội sản xuất xấp xỉ 5 triệu tấn thép và tiêu thụ hơn 4,6 triệu tấn, lượng thép tồn kho còn khoảng 300.000 tấn.

Thị trường bất động sản trầm lắng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến mức tiêu thụ thép đạt thấp, chỉ tăng khoảng 2,5% so với năm ngoái. Mức tăng này chủ yếu do xuất khẩu.

Để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm, khi công suất sản xuất thép của các nhà máy đã vượt 3 lần nhu cầu, các doanh nghiệp thép tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường các nước Mỹ, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Campuchia. Ước tính hết năm nay, các doanh nghiệp sẽ xuất khẩu khoảng 2,5 triệu tấn thép và các sản phẩm về thép, giá trị kim ngạch trên 2 tỷ USD.

Nhận định về thị trường thép năm 2014, ông Nguyễn Tiến Nghi cho rằng, năm 2014, khả năng tiêu thụ thép sẽ không có gì đột biến, có thể tăng so với năm 2013 khoảng 2% - 3%.

“Mặc dù Chính phủ đã có nhiều biện pháp chỉ đạo để khôi phục thị trường, nhưng có một số chính sách chưa tác động thực sự đến thị trường thép. Thị trường bất động sản bị đóng băng kéo dài, vì vậy đầu ra cho thép hạn chế. Trước sức ép cung cầu mạnh mẽ, giữa các đơn vị kinh doanh sản xuất thép đang có sự cạnh tranh gay gắt, do vậy năm 2013 chỉ có một số doanh nghiệp có ưu thế về công nghệ, trình độ quản trị, phát triển thị trường tốt thì mới có lãi”, ông Nghi cho biết.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới