Hủy
Kinh Doanh

Nam Bộ sẽ còn nóng hơn vào cuối tháng 4

Thứ Hai | 17/03/2014 16:31

Theo cơ quan khí tượng thủy văn cao điểm nắng nóng sẽ rơi vào những ngày cuối tháng 4 đến nửa đầu tháng 5, nhiệt độ có thể vượt 40 độ C.
 

Trong mấy ngày qua, nền nhiệt của Nam Bộ đã tăng đáng kể, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân. Nhưng cơ quan khí tượng thủy văn cho rằng cao điểm nắng nóng sẽ rơi vào những ngày cuối tháng 4 đến nửa đầu tháng 5, và dự báo nhiệt độ ở khu vực này có thể vượt 40 độ C.

Hôm nay (17-3), ông Nguyễn Minh Giám, Phó giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, hiện TPHCM và các tỉnh Nam Bộ đã bước vào mùa nắng nóng, cao điểm mùa nắng nóng năm nay là từ cuối tháng 4 đến nửa đầu tháng 5, sau đó nền nhiệt bắt đầu hạ dần.

"Nhiệt độ đa số các ngày từ nay đến đầu tháng 5 duy trì ở mức trên 35 độ C, có ngày lên trên 40 độ C. Cụ thể, khu vực Đông Nam Bộ nền nhiệt phổ biến nhất là 37-39 độ C, miền Tây Nam bộ là 35-37 độ C, riêng TPHCM nhiệt độ dao động từ 36-38 độ C. Tuy nhiên tất cả các số liệu nhiệt này được đo trong lều khí tượng, còn nhiệt độ bên ngoài có thể cao hơn nhiều", ông Giám nói.

Theo ông Giám, năm nay mùa nắng nóng dự báo sẽ kéo dài hơn và nền nhiệt sẽ cao hơn năm ngoái. Đặc biệt vào ban đêm nhiệt độ có thể duy trì ở mức 26-27 độ C (thông thường nhiệt độ ban đêm khu vực Nam Bộ khoảng 20 - 22 độ C), làm người dân cảm thấy trời oi bức, khó chịu hơn.

Cũng theo ông Giám, ngoài tình hình nắng nóng, năm nay tình trạng khô hạn, xâm nhập mặn sẽ kéo dài hơn. Nhiều khu vực ĐBSCL thiếu nước, hạn cục bộ và mưa trái mùa cũng đến muộn và ít hơn năm ngoái.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Nam Bộ, trong ngày 16-3 nền nhiệt độ khu vực Nam Bộ ở mức khá cao. Cụ thể khu vực Đồng Xoài (Bình Phước) nhiệt độ cao nhất đến 39 độ C, Tây Ninh cao nhất 38,5 độ C, Biên Hòa, 37,8 độ C, TPHCM 36,6 độ C và ngay cả những vùng như Lâm Đồng cũng lên đến 37 độ C. Riêng nền nhiệt ban đêm tại TPHCM vào ngày 16-3 vừa qua ở mức 26,1 độ C, trời oi bức.


Nguồn TBKTSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới