Hủy
Kinh Doanh

Ngày 14/3: Giá vàng tiếp tục tăng sốc

Quốc Cường Thứ Ba | 14/03/2023 10:41

Ảnh: Quý Hòa

Giá vàng miếng thế giới đã vượt qua mốc 1.900 USD/oune giá vàng trong nước cũng đã lên trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.
 

Thị trường chứng khoán, chỉ số US Dollar Index và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đều sụt giảm khiến dòng vốn quốc tế tiếp tục chảy mạnh vào thị trường vàng. Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 27,8 USD lên mức 1.910,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.916,3 USD/ounce, tăng 49,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Những lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng trên diện rộng và việc định giá lại các đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tương lai đã đẩy vàng lên trên mức tâm lý quan trọng là 1.900 USD/ounce. Kể từ thứ 6 tuần trước, thị trường vàng đã tăng hơn 70 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex đã tăng 2,26% trong ngày.  

Giới phân tích cho rằng môi trường lãi suất cao khiến những điểm yếu trong một số lĩnh vực nhất định của thị trường tài chính toàn cầu bộc lộ rõ, làm cho Fed phải thận trọng hơn trong các quyết định tới đây. Sự sụp đổ của các ngân hàng tuần qua đã làm tâm lý thị trường chuyển biến mạnh mẽ. Trước đó, sau phiên điều trần của Chủ tịch Fed và báo cáo việc làm được công bố, thị trường gần như chắc chắn Fed sẽ quyết định 0,5 điểm phần trăm tại cuộc họp sắp tới. Tuy nhiên, tâm lý đã bất ngờ thay đổi vào thứ 6. Thị trường dần nghiêng về khả năng Fed sẽ nâng lãi suất 25 điểm cơ bản thay vì mức 50 điểm. Điều này đã có tác động tích cực đối với vàng.

Tuy nhiên, vẫn có một số ý kiến kém lạc quan về thị trường kim loại quý. Một số chuyên gia cho rằng, động thái tăng giá hiện tại của vàng chỉ là ngắn hạn và đà tăng sẽ mất đi khi nhu cầu trú ẩn an toàn ngưng lại. Ngoài ra, khả năng Fed tăng lãi suất 50 điểm vẫn còn đó. Nếu các báo cáo công bố trong tuần này cho thấy lạm phát vẫn tăng cao, điều đó sẽ tạo ra rủi ro cho vàng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng vẫn ở quanh mốc 67 triệu đồng/lượng bán ra, cao hơn quốc tế 13,3 triệu đồng/lượng. Vàng nữ trang 4 số 9 đã tăng lên 54 triệu đồng ở chiều mua vào, bán ra 54,9 triệu đồng.

 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới