Hủy
Kinh Doanh

Ngày 16/3: Giá vàng thế giới tăng, vàng trong nước giảm

Quốc Cường Thứ Năm | 16/03/2023 13:56

Vàng đã đạt mức giá cao nhất trong 5 tuần qua, khi giới đầu tư quốc tế đang có tâm lý lựa chọn tài sản an toàn để làm nơi trú ẩn cho dòng vốn. Ảnh: T.L.

Trong khi giới đầu tư quốc tế đang tập trung chú ý vào thị trường vàng thì tại Việt Nam, nhà đầu tư vẫn thờ ơ với kim loại quý.
 

Thị trường vàng thế giới tiếp tục sôi động, đêm qua có thời điểm kim loại quý đã nhảy vọt lên 1.930 USD/ounce. Vàng đã đạt mức giá cao nhất trong 5 tuần qua, khi giới đầu tư quốc tế đang có tâm lý lựa chọn tài sản an toàn để làm nơi trú ẩn cho dòng vốn. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sáng ngày 16/3, giá vàng thế giao ngay chỉ còn mức 1.920 USD/ ounce, tăng gần 16 USD/ounce so với ngày hôm trước. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.925,5 USD/ ounce, tăng 16,9 USD.

Cuộc khủng hoảng ngân hàng bắt đầu ở Mỹ vào cuối tuần trước đã lan sang châu Âu. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và chỉ số US Dollar Index mạnh hơn nhiều là dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang căng thẳng và muốn nắm giữ những tài sản trú ẩn an toàn.

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ họp vào thứ 5 và dự kiến sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản. Tuy nhiên, hiện tại khu vực ngân hàng đang lung lay ở khu vực đồng euro có thể làm thay đổi kế hoạch của ECB vào phút chót. Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ họp vào tuần tới và dự báo sẽ có một cuộc tranh luận sôi nổi trên thị trường về việc liệu FED sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản hay giữ nguyên trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng Mỹ. Theo Bloomberg Intelligence, động lực còn thiếu để đẩy vàng lên 2.000 USD/ ounce chính là cuộc khủng hoảng ngân hàng. Sự sụp đổ tài chính này đảm bảo FED sẽ dừng chu kỳ thắt chặt của mình.

Trái ngược với thị trường thế giới, thị trường vàng trong nước sáng 16/3 tiếp tục trầm lắng, khiến chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới về dưới mức 12 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank mua vào 66,1 triệu đồng/lượng và bán ra 66,6 triệu đồng, giảm 150.000 đồng sau một ngày. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giữ nguyên giá mua 65,95 triệu đồng/lượng và bán ra 66,65 triệu đồng. Riêng vàng nhẫn 4 số 9 của SJC tăng 350.000 đồng, đưa chiều mua lên 54,2 triệu đồng/lượng và bán ra lên 55,1 triệu đồng...

 

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 15/3: Giá vàng toàn cầu đảo chiều


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới