Hủy
Kinh Doanh

Ngày 22/3: Giá vàng toàn cầu giảm mạnh do lực bán tăng cao

Quốc Cường Thứ Tư | 22/03/2023 11:00

Ảnh: The National.

Trước động thái chốt lời của giới đầu tư, giá vàng thế giới đã giảm đến 38 USD/ounce sau 1 đêm. Giá vàng trong nước cũng giảm đến 300.000 đồng/lượng.
 

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 37,9 USD (gần 1 triệu đồng) xuống còn 1.941,4 USD/ounce so với kết phiên giao dịch ngày 21/3. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.944 USD/ounce, giảm 39,6 USD so với rạng sáng ngày trước đó. Như vậy, giá vàng miếng của SJC đang cao hơn giá vàng quốc tế khoảng 12 triệu đồng/lượng.

Kế hoạch của chính phủ nhằm bảo đảm tiền gửi ngân hàng của người tiêu dùng đã thành công trong việc xoa dịu những lo ngại ban đầu, khiến nhu cầu trú ẩn an toàn trong vàng giảm xuống. Các tài sản rủi ro, bao gồm cổ phiếu và giá dầu cũng đã tăng trở lại sau cuộc giải cứu Credit Suisse.

Thông tin quan trọng được chờ đợi trong ngày thứ 4 (giờ Mỹ) là quyết định của Fed tại cuộc họp chính sách lần này. Hiện vẫn còn tranh luận về việc Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản hay giữ nguyên trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng Mỹ và châu Âu. Với thị trường bình tĩnh hơn ngày hôm nay, nhiều người theo dõi thị trường đang nghiêng về việc tăng lãi suất quỹ của Fed thêm 25 điểm cơ bản. Việc Ngân hàng Trung ương châu Âu tăng lãi suất 50 điểm vào tuần trước cũng khiến FOMC có nhiều khả năng tăng lãi suất 25 điểm.

Tại thị trường trong nước, sáng ngày 22/3, giá vàng mua vào – bán ra của các công ty vàng bạc đang duy trì ổn định quanh ngưỡng 66,6-67,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K của niêm yết giá 2 chiều quanh mốc 54,73-55,73 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại Công ty Doji phiên giao dịch sáng nay
Giá vàng tại Công ty Doji phiên giao dịch sáng nay

Có thể bạn quan tâm: 

Ngày 20/3: Lực mua trên thị trường vàng toàn cầu tiếp tục tăng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới