Hủy
Kinh Doanh

Nhận định TTCK ngày 11/3: Nắm giữ hoặc chốt lời

Thứ Ba | 11/03/2014 08:16

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 11/3 như sau.
 

Công ty CK Bản Việt (VCSC): Có thể tiếp tục lình xình

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ có chuyển biến cơ cấu mạnh trong phiên ngày mai. Với trạng thái hồi phục kèm khối lượng tăng dần đều trong các phiên vừa qua cho thấy áp lực điều chỉnh sâu khó có thể xảy ra như lo ngại của chúng tôi trong các bản tin trước.

Tuy nhiên, hai chỉ số đang tiến khá gần vùng kháng cự mạnh và biến động thị trường vẫn trong trạng thái thu hẹp sau giai đoạn điều chỉnh ngắn vừa qua cho nên hai chỉ số có thể tiếp tục biến động hẹp hoặc lình xình trong phiên ngày mai. Đồng thời, chúng tôi đánh giá dòng tiền có thể sẽ có sự dịch chuyển mạnh từ nhóm cổ phiếu đầu cơ sang dòng cổ phiếu cơ bản tốt.

Chỉ báo xu hướng ngắn hạn của chúng tôi đã hình thành điểm mua an toàn cho nên xu hướng ngắn hạn sẽ có chuyển biến tích cực. Do đó, các nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục xem xét chốt lời dòng cổ phiếu đầu cơ sang tích lũy nhóm cổ phiếu Midcaps và Largecaps trong vài phiên tới.

Đối với các nhà đầu tư có tỷ lệ tiền mặt cao thì nên cân nhắc mua vào dòng cổ phiếu cơ bản tốt chưa tăng nhiều trong nhịp hồi vừa qua

Công ty CK Bảo Việt (BVSC): Có cơ hội để vượt qua vùng đỉnh ngắn hạn

BVSC đánh giá rủi ro từ sự suy giảm kinh tế của Trung Quốc sẽ có tác động rất lớn tới tăng trưởng kinh tế toàn cầu và trực tiếp tác động tới xuất khẩu của Việt Nam trong năm nay (thị trường Trung Quốc chiếm khoảng 10% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam).

Về xu hướng thị trường, chỉ số VN-Index đang có nhiều cơ hội để vượt qua vùng đỉnh ngắn hạn thiết lập gần đây tại xung quanh mốc 596 điểm. Tuy vậy, khả năng chỉ số có chinh phục thành công mức điểm này hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp (dưới 50%) trước khi thị trường có các tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn.

Công ty CK FPT (FPTS): Thận trọng nếu có những phiên điều chỉnh mạnh

Lực cầu ở vùng giá thấp vẫn đang tạo nền tảng khá vững chắc cho xu thế hiện tại. Thêm vào đó, đà tăng khá tốt của một số nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, khoảng sản trong phiên hôm nay tiếp tục khẳng định dòng tiền vẫn duy trì ở trong thị trường và đang xoay vòng tìm kiếm cơ hội giữa những nhóm ngành khác nhau.

Trong ngắn hạn, với kỳ vọng và tín hiệu vĩ mô không thay đổi thì FPTS vẫn bảo lưu nhận định thị trường sẽ tiếp tục xu thế sideway up theo chiều hướng test lại ngưỡng kháng cự 585 - 590 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần thận trọng nếu có sự xuất hiện của những phiên điều chỉnh mạnh bởi áp lực bán có thể sẽ mạnh hơn các lần trước nếu xu thế thị trường chung có chiều hướng xấu đi.

Bên cạnh đó, kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs cũng chỉ mới bắt đầu và tiềm ẩn rủi ro cao nếu quỹ VNM ETF bán ra để hạ thấp danh mục cổ phiếu trên thị trường Việt Nam về tỷ lệ cho phép.

Công ty CK VNDIRECT (VND): Tiếp tục nắm giữ hoặc chốt lời

Chúng tôi đã khuyến nghị mua vào với những tài khoản có trạng thái tiền mặt lớn từ ngày 3/3, hiện tại việc mua mới còn rất ít lợi thế T+, thậm chí việc mua vào những cổ phiếu chạm đỉnh cũ hoặc vượt đỉnh nhưng thanh khoản không lớn có thể sẽ rủi ro. Chúng tôi khuyến nghị không dùng margin giai đoạn này.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ hoặc chốt lời với những trạng thái có nhiều cổ phiếu nếu trong 1, 2 phiên tới thị trường tăng mạnh.

Nguồn www.doanhnhansaigon.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới