Hủy
Kinh Doanh

Nhập khẩu nhóm hàng cần kiểm soát 9 tháng giảm 37,5%

Thứ Ba | 02/10/2012 14:44

Trong đó giảm mạnh nhất ở nhóm đá quý và kim loại quý mà cụ thể là giảm nhập khẩu vàng.
 

Theo báo cáo từ Bộ Công thương, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng hoá nhập khẩu cần kiểm soát trong 9 tháng đầu năm 2012 đã giảm 37,5% so với cùng kỳ năm 2011, trong đó giảm mạnh nhất ở nhóm đá quý và kim loại quý mà cụ thể là giảm nhập khẩu vàng.

Bên cạnh đó, mặt hàng linh kiện phụ tùng ô tô dưới 9 chỗ và linh kiện phụ tùng xe máy cũng giảm khoảng 27%, nguyên nhân do tiêu thụ giảm nên sản xuất giảm, các doanh nghiệp giảm nhập khẩu.

Báo cáo cũng cho thấy, nhập khẩu nhóm hàng cần hạn chế giảm 6,8% so với cùng kỳ năm trước với sự sụt giảm ở tất cả các mặt hàng. Trong đó, giảm mạnh nhất là xe máy nguyên chiếc giảm 71,3% và điện thoại di động giảm 34,8%.

Trong khi đó, nhập khẩu nhóm hàng hoá cần nhập khẩu trong 9 tháng tăng 10,2% so với cùng kỳ. Trong đó một số mặt hàng có tốc độ tăng cao trên 20% gồm chủ yếu là nguyên liệu phục vụ sản xuất hàng xuất khẩu như: đậu tương, ngô, thủy sản, nguyên liệu dược phẩm, máy tính, sản phẩm điện tử và linh liện, dây điện và cáp điện, phương tiện vận tải và phụ tùng, điện thoại các loại và linh kiện...

Về thị trường nhập khẩu, kim ngạch nhập khẩu trong 9 tháng từ thị trường Châu Á vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất với 79,3%. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu từ ASEAN chiếm hơn 18%, các nước Đông Á chiếm 56,8% riêng Trung Quốc chiếm hơn 24,7% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Nhập khẩu từ Châu Á và Châu Mỹ tăng tương ứng là 8,7% và 11,9%, các thị trường còn lại nhập khẩu đều giảm..

Nguồn Khampha/Bộ Công thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới